Tiếng Việt | English

28/06/2023 - 14:17

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Chủ tịch VCCI

Sáng 28/6, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út tiếp và làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Phạm Tấn Công. Quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Trương Văn Liếp; Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường - Phan Văn Cường cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành tham dự.

Với nỗ lực phục hồi kinh tế, cải cách hành chính, thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư, tỉnh Long An đã có sự bứt phá ngoạn mục khi tăng 6 bậc, vươn lên vị trí tốp 10 các tỉnh, thành phố có Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tốt nhất năm 2022 với 68,45 điểm. Tỉnh ban hành Chương trình Xúc tiến Đầu tư năm 2023; triển khai thực hiện Đề án đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và địa phương (DDCI); tổ chức các đoàn đi thăm, động viên doanh nghiệp vượt qua khó khăn tại các huyện trọng điểm phát triển công nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út (bìa phải) tiếp và làm việc với Chủ tịch VCCI - Phạm Tấn Công

Long An tổ chức thành công nhiều sự kiện xúc tiến đầu tư; đón tiếp đoàn Thị trưởng thành phố Yangsan, tỉnh Gyeongsangnam, Hàn Quốc; tỉnh Okayama, Nhật Bản; Hội nghị kết nối doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam; Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM; Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam;…Tổ chức thành công Đoàn công tác đi xúc tiến đầu tư và kết nối giao thương tại Trung Quốc (Đài Loan), Hàn Quốc. Tiếp, làm việc và hỗ trợ nhà đầu tư khảo sát vị trí đầu tư vào tỉnh như Tập đoàn Cobi, FPT.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, số doanh nghiệp thành lập mới, số vốn đăng ký của dự án đầu tư trong và ngoài nước tăng cao so cùng kỳ. Lũy kế từ đầu năm, thành lập mới 801 doanh nghiệp trong nước (tăng 5,8% so cùng kỳ), với tổng số vốn đăng ký 9.391 tỉ đồng. Toàn tỉnh có 16.014 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với tổng vốn đăng ký 362.517 tỉ đồng.

Tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 32 dự án trong nước, tổng vốn đăng ký mới là 35.492 tỉ đồng; điều chỉnh vốn cho 12 dự án, vốn đầu tư tăng thêm trên 4.200 tỉ đồng. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 2.173 dự án trong nước với số vốn đăng ký 253.656,4 tỉ đồng. 

Đầu tư nước ngoài, tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 39 dự án, vốn đầu tư cấp mới 408,5 triệu USD; điều chỉnh vốn cho 35 dự án, với vốn đầu tư tăng 64,29 triệu USD. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 1.191 dự án FDI, vốn 10.402,6 triệu USD; trong đó, có 588 dự án đi vào hoạt động, tổng vốn đầu tư 3.624 triệu USD;...

Chủ tịch VCCI - Phạm Tấn Công đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Long An đạt được, nhất là trong công tác thu hút cũng như cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Ông cũng thông tin thêm một số tình hình hoạt động của VCCI trong việc hỗ trợ, giới thiệu, kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với vai trò, chức năng, VCCI sẽ kết nối doanh nghiệp đến tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh và mong muốn địa phương quan tâm, đồng hành với đơn vị trong các hoạt động liên quan trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, Long An luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đến tìm hiểu và đầu tư trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe, nắm bắt, kịp thời tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Tỉnh thường xuyên rà soát, rút ngắn các thủ tục, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, quan tâm đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông, phục vụ phát triển KT-XH địa phương cũng như liên kết vùng,...Ông mong muốn, thời gian tới, Long An được đồng hành và thông qua VCCI hỗ trợ kết nối các hoạt động xúc tiến đầu tư, tạo điều kiện cho tỉnh thu hút những doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết