Tiếng Việt | English

08/03/2023 - 09:45

Cô giáo như mẹ hiền

Nhìn thấy cô Nguyễn Thị Tươi (SN 1987) - giáo viên (GV) Trường Mẫu giáo (MG) Tân Khánh, TP.Tân An, chia từng phần cơm, chăm chút bữa ăn cho trẻ làm mọi người liên tưởng đến hình ảnh người mẹ ân cần, chăm sóc những đứa con.

Cô Tươi từng theo học Trường Trung cấp Y tế Long An, sau khi tốt nghiệp và đi làm được một thời gian, nhận thấy bản thân không phù hợp với ngành nghề đã học, cô quyết định nghỉ việc và luyện thi lại. Cô Tươi chia sẻ: “Trong những lần đưa em đi học ở trường MG, tôi thấy sự đáng yêu của các em khi chơi đùa, tập văn nghệ nên bắt đầu yêu thích công việc của GVMN. Thấy tôi quyết tâm nên cha mẹ ủng hộ việc đi học lại. Tôi đến với ngành khá muộn so với bạn bè đồng trang lứa nên bản thân phải cố gắng thật nhiều. Năm 2016, tôi tốt nghiệp Trường Đại học Đồng Tháp và dạy ở một số trường mầm non tư thục. Năm 2017, tôi thi đậu viên chức và được phân công về Trường MG Tân Khánh”.

Cô Nguyễn Thị Tươi (áo trắng) đã có gần 6 năm gắn bó với nghề

Đã lập gia đình và có 2 con nhỏ nên cô Tươi chăm sóc, nuôi dạy trẻ như con của mình. Mỗi đứa trẻ có một tính cách khác nhau nên tùy tình huống mà GV sẽ ứng xử dịu dàng hoặc nghiêm khắc. Những ngày đầu đến lớp, trẻ thường khóc, GV phải dỗ dành, tổ chức trò chơi để tạo hứng thú.

Hiện lớp cô có 22 trẻ, từ 3-4 tuổi. Khác với công việc của những GV ở các cấp học khác, công việc hàng ngày của GVMN là cho trẻ tập thể dục, ăn uống, dạy học, cho đi ngủ, tổ chức các trò chơi, tập văn nghệ, giáo dục kỹ năng sống. Song song đó, trẻ tại Trường MG Tân Khánh còn thường xuyên được tham quan, trải nghiệm thực tế tại vườn rau xanh, vườn hoa của trường. Đến chiều, sau khi phụ huynh đón trẻ thì các cô dọn dẹp, sắp xếp lại lớp học trước khi ra về.

Nhắc đến niềm vui trong công việc, cô Tươi nói: “Nhiều lúc đang dạy, có trẻ chạy lại nói với tôi “cô ơi, con thương cô quá”. Tôi hạnh phúc lắm, bao mệt nhọc như tan biến. Ngoài ra, vui nhất là nhìn các bé phát triển khỏe mạnh, tiếp thu những điều mình dạy cũng như nhận được phản hồi tích cực từ phụ huynh. Theo tôi, để gắn bó với công việc này đòi hỏi GV phải yêu nghề, kiên trì và có tình yêu thương trẻ”.

Đã lập gia đình và có 2 con nhỏ nên cô Nguyễn Thị Tươi chăm sóc, nuôi dạy trẻ như con của mình

Bên cạnh công việc chuyên môn, cô Tươi còn tích cực tham gia các hoạt động do Chi đoàn trường và Đoàn Thanh niên phường phát động như trồng, chăm sóc đường hoa; ra quân Ngày Thứ bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh; tham gia hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao;…

Nhận xét về cô Tươi, Phó Hiệu trưởng Trường MG Tân Khánh - Trương Cẩm Tú cho biết: "Cô Tươi rất nhiệt tình, năng nổ, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp trong xây dựng đơn vị. Bên cạnh công tác chuyên môn, cô còn nhiệt tình tham gia công tác Đoàn mặc dù đã hết tuổi Đoàn. Trong mối quan hệ với đồng nghiệp, cô luôn hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ các GV khác”.

Cô Tươi vừa đạt danh hiệu GV giỏi cấp thành phố năm học 2022-2023. Với những nỗ lực của mình, cô được nhận bằng khen của UBND tỉnh với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021, được khen thưởng trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi;... ./.

H.An

Chia sẻ bài viết