Tiếng Việt | English

17/11/2015 - 18:30

Long An

Cử tri Bến Lức kiến nghị: Kiểm tra và xử lý triệt để doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường

Ngoài ra, cử tri còn ý kiến đến đại biểu HĐND tỉnh Long An về tình trạng thường xuyên ngập cục bộ QL1A đoạn qua huyện Bến Lức,…

Chiều ngày 16/11/2015, đại biểu HĐND tỉnh Long An đơn vị huyện Bến Lức gồm ông Công Hoàng Bạch – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh và ông Nguyễn Hữu Sơn – Giám đốc Trung tâm DVVL Long An có buổi tiếp xúc với khoảng 60 cử tri xã Long Hiệp. Tham dự còn có ông Đặng Thanh Bình – Phó Chủ tịch HĐND huyện, ông Dương Văn Út – PCT UBND huyện cùng đại diện các phòng, ban của huyện.

Đại biểu HĐND Công Hoàng Bạch thông báo về thời gian, địa điểm, dự kiến nội dung kỳ họp lần thứ 15 HĐND tỉnh sắp tới, báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH của tỉnh năm 2015 và một số chỉ tiêu quan trọng thực hiện trong năm 2016.

Cử tri xã Long Hiệp nêu ý kiến

Cử tri rất phấn khởi trước tình hình phát triển chung của tỉnh và nêu một số kiến nghị: Xã Long Hiệp đã phát động xây dựng nông thôn mới nhưng các tuyến đường do tỉnh quản lý vẫn chưa được triển khai xây dựng, điển hình là đường tỉnh 833B xuống cấp nghiêm trọng gây khó khăn trong việc đi lại của người dân; các tuyến đường khác với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” đã họp dân công bố phương án nhưng cũng chưa triển khai thi công gây bức xúc trong nhân dân.

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị tỉnh sớm có chủ trương mở rộng đường vào khu di tích Nhà và Lò gạch Võ Công Tồn. Tình trạng ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng đến đời sống và sức khoẻ của người dân, đề nghị ngành chức năng thường xuyên kiểm tra và có biện pháp xử lý triệt để các doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường. Thường xuyên khai thông và nâng cấp hệ thống cống dọc trên Quốc lộ 1A, tránh tình trạng ngập cục bộ mỗi khi mưa lớn. Xem xét điều chỉnh phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã để đảm bảo cuộc sống, yên tâm công tác.

Đại diện các ngành huyện và đại biểu HĐND tỉnh giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền và tiếp thu các ý kiến chưa giải trình, sẽ đề đạt tại kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 15 sắp tới./.

CTV Thanh Tâm 

Chia sẻ bài viết