Tiếng Việt | English

02/11/2020 - 10:11

Cựu chiến binh giữ vững ý chí chiến đấu

Những năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh thực hiện tốt việc vận động CCB và cựu quân nhân (CQN) vào Hội với số lượng tham gia ngày càng tăng. Đến nay, toàn tỉnh có gần 24.000 hội viên CCB và gần 10.000 CQN; có 229 tổ chức cơ sở Hội, 1.079 chi hội và 464 câu lạc bộ CQN. Tất cả các tổ chức đều có nội quy, quy chế, hiệu quả hoạt động và uy tín xã hội ngày càng cao,...

Trưởng thành từ trong khói lửa chiến tranh và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, CCB, CQN trong tỉnh luôn là lực lượng nòng cốt trung thành với Đảng, Nhà nước, là niềm tin, chỗ dựa cho thế hệ trẻ và là chỗ dựa vững chắc cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Hội Cựu chiến binh TP.Tân An tham gia Hội thi tìm hiểu về Cuộc đời, thân thế, sự nghiệp Hồ Chí Minh

Những năm qua, trước thực tế các thế lực thù địch không ngừng tìm cách lôi kéo các CCB thông qua nhiều thủ đoạn tinh vi: Nhân danh chống tiêu cực, tham nhũng; bảo vệ chủ quyền biển, đảo; góp ý phản biện xã hội Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu kinh tế; đơn, thư, thỉnh nguyện mạo danh các CCB để phê phán, nói xấu Đảng, Nhà nước, làm tổn hại đến danh dự, hình ảnh đẹp, thiêng liêng về “Bộ đội Cụ Hồ”. Trước thực tế đó, Hội CCB tỉnh đã chủ động phối hợp thành lập Ban Chỉ đạo Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, phối hợp lực lượng 47 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hướng dẫn, bồi dưỡng các cấp hội CCB cơ sở phương pháp đấu tranh, phản bác trên các trang, nhóm Facebook của huyện, tỉnh.

Trước những tác động từ sự chống phá của các thế lực thù địch, từ mặt trái của nền kinh tế thị trường đến mỗi CCB, CQN, hơn lúc nào hết, đội ngũ CCB, CQN trong tỉnh luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, xung kích đi đầu bảo vệ thành quả cách mạng, góp phần làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Đặc biệt, thời gian gần đây, các thế lực thù địch tập trung chống phá quân đội, xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, chống phá đại hội Đảng các cấp, xuyên tạc tình hình biển Đông. Những nội dung trên rất cần sự vào cuộc của CCB, bằng thông tin, trải nghiệm và bản lĩnh, uy tín của mình kịp thời phản bác và định hướng dư luận.

Các CCB cần thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”, bằng tâm huyết và sự từng trải của mình, CCB cần tiếp tục góp phần giáo dục truyền thống và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thụ kinh nghiệm cho thế hệ trẻ; làm tốt việc giáo dục con cháu, nêu gương sáng cho lớp trẻ noi theo, tránh những biểu hiện công thần, tự mãn.

Mỗi CCB và các cấp Hội CCB trong tỉnh cần tích cực tham gia đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái trên mạng xã hội, phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ CCB; gương mẫu trong các phong trào, các cuộc vận động, góp phần ổn định tình hình tư tưởng ở địa phương, địa bàn cư trú./.

Võ Tấn Chính (Hội Cựu chiến binh tỉnh)

Chia sẻ bài viết