Tiếng Việt | English

19/09/2021 - 18:10

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tân Hưng

Ngày 19/9, đại biểu HĐND tỉnh Long An đơn vị huyện Tân Hưng gồm Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh – Nguyễn Thành Vững, Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng – Huỳnh Thanh Hiền, cùng 4 Tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc với 40 cử tri 8 xã, thị trấn huyện Tân Hưng. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Lê Văn Hùng dự.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Long An khóa X – Nguyễn Thành Vững tiếp thu ý kiến của các cử tri 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã quan tâm nhiều về lĩnh vực văn hóa – xã hội như nâng cao chất lượng xây dựng xã văn hóa, xã nông thôn mới, tránh chạy theo thành tích. Trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ngành giáo dục cần giảm tải các phần học tối đa nhất, có thể không cho học sinh ra chơi giữa giờ để tránh tiếp xúc nhau quá gần, cần xây dựng trường trung học phổ thông tại xã Vĩnh Đại cho con em ở khu vực các xã vùng thấp của huyện thuận tiện trong việc đi học và quản lý của gia đình.

Trong thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ, nhiều đối tượng không được xếp vào diện lao động tự do nên không được hưởng chính sách hỗ trợ, nhưng đây lại là đối tượng không có việc làm không ổn định, chẳng hạn như thợ hồ, gặp khó khăn khi không có việc làm vì giãn cách xã hội. Việc phòng, chống Covid-19, trong thời gian giãn cách xã hội, muốn thuận tiện đi lại và an toàn phải thực hiện test nhanh kháng nguyên 3 ngày 1 lần, người dân chấp hành rất tốt, tuy nhiên việc này đã gây tốn kém không ít chi phí của người dân, cần xem xét lại.

Một số hộ gia đình liệt sĩ làm hồ sơ để được công nhận danh hiệu Bà mẹ VNAH nhiều năm qua chưa được giải quyết, cần đầu tư xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng dọc Đường tỉnh 819, khu vực trung tâm xã Vĩnh Đại, xử lý nghiêm vi phạm về ATTP, tội phạm về ma túy, cần xem xét lại nguồn nước thải của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn.

Cử tri Tân Hưng quan tâm nhiều về lĩnh vực văn hóa-xã hội và việc liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngoài ra, cử tri cũng có một số kiến nghị về lĩnh vực kinh tế như tỉnh và huyện cần quan tâm hơn việc phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, kinh tế hợp tác, hợp tác xã, cần có chính sách kêu gọi đầu tư thêm trong lĩnh vực công nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế huyện nhà và tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương.

Cần quan tâm nạo vét Kênh 79 để thuận tiện trong vận chuyển hàng hóa đường thủy, nhất là phục vụ sản xuất nông nghiệp, có giải pháp bình ổn giá cả vật tư nông nghiệp, giảm bớt thủ tục trong vay vốn ngân hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp,…

Tại các buổi tiếp xúc, lãnh đạo các cơ quan và UBND huyện đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri có liên quan thuộc ngành, lĩnh vực mình quản lý. Đồng thời các đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Tân Hưng và các Tổ đại biểu HĐND huyện ở 8 xã, thị trấn cũng ghi nhận, tổng hợp ý kiến của các cử tri, để trình HĐND tỉnh, huyện ở kỳ họp tới xem xét, giải quyết./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết