Tiếng Việt | English

20/09/2024 - 08:17

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh: Khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của tuổi trẻ 

Với khẩu hiệu "Đoàn kết - Khát vọng - Hội nhập - Phát triển", Đại hội (ĐH) đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh Long An lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029 đã khơi dậy niềm phấn khởi, tinh thần đoàn kết, sáng tạo cho TN.

Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Long An lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029 với khẩu hiệu "Đoàn kết - Khát vọng - Hội nhập - Phát triển"

- Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN huyện Cần Đước - Đặng Vũ Khánh:

Đây là lần thứ hai tôi được tham gia ĐH đại biểu Hội LHTNVN tỉnh. Tôi tự hào đại diện cho 9.000 TN huyện Cần Đước tham dự ĐH. Hy vọng sau ĐH, TN sẽ tiếp cận với Nghị quyết của ĐH để cùng nhau thực hiện những chỉ tiêu, công trình và phần việc bằng tất cả nhiệt huyết.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội thực hiện nhiều công trình, phần việc để hướng về ngày hội lớn của TN tỉnh. Là một người trẻ, tôi ý thức được trách nhiệm của mình trong công việc với cơ quan và xã hội; phát huy tinh thần trách nhiệm của một TN Việt Nam mang trong mình khát khao cống hiến vì cộng đồng, học tập và làm theo lời Bác dạy.

Tin chắc rằng, ĐH đại biểu Hội LHTNVN tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ phát huy được sức mạnh tập thể, đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy sự phát triển của TN; hỗ trợ và khuyến khích TN khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; các cấp Hội sẽ có nhiều chương trình, hoạt động trang bị các kỹ năng cần thiết cho thế hệ trẻ thời đại 4.0 nhằm cùng nhau góp phần xây dựng quê hương Long An ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 - Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN huyện Tân Hưng - Trương Văn Thùy:

Được tham gia ĐH đại biểu Hội LHTNVN tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029, với tôi là cơ hội để giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm cùng các TN tiêu biểu khác trong tỉnh. Đây là dịp để TN thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo; khẳng định vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Được góp phần vào công tác định hướng cho phong trào TN giai đoạn tới, hơn ai hết, tôi cần nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ mà tổ chức giao phó, hết mình vì sự phát triển của TN tỉnh.

Thanh niên Long An luôn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

TN đã, đang và sẽ tích cực thực hiện nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa lớn, không chỉ đóng góp vào sự phát triển của tỉnh mà còn thể hiện được tinh thần "Đâu cần TN có, việc gì khó có TN". Từ các hoạt động thiện nguyện, bảo vệ môi trường đến những công trình cụ thể như xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ người dân trong những lúc khó khăn, TN Long An thực sự khẳng định vai trò của mình trong cộng đồng.

Các hoạt động đã thể hiện rõ quyết tâm, nhiệt huyết và tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ. Tin rằng, kỳ ĐH này sẽ đề ra những chương trình đột phá, định hướng phát triển toàn diện cho TN Long An, góp phần vào sự phát triển KT-XH của tỉnh và đất nước. Trong đó, cần chú trọng phát triển nguồn nhân lực trẻ, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện, khởi nghiệp sáng tạo và hội nhập quốc tế.

- Thanh niên tiêu biểu huyện Tân Trụ - Lê Kế Vương:

Là đại biểu tham dự ĐH đại biểu Hội LHTNVN tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029, tôi cảm thấy tự hào. Các ý tưởng sáng tạo, mô hình hay được chia sẻ tại ĐH sẽ là nguồn cảm hứng để TN tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong công tác Hội. Tôi tin rằng, với những quyết sách đúng đắn được đưa ra tại ĐH, phong trào TN tỉnh sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Thanh niên Long An góp phần xây dựng nông thôn mới

Những công trình, phần việc ý nghĩa của TN Long An thực hiện thời gian qua không chỉ tô điểm cho ngày hội lớn của TN mà còn lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của TN. Hy vọng nhiệm kỳ mới, tổ chức Hội các cấp sẽ có nhiều chương trình, hoạt động trang bị các kỹ năng cần thiết cho người trẻ thời đại 4.0; đồng thời, cần thúc đẩy TN sống đẹp, hăng hái xung kích, tình nguyện, góp phần xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.

- Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi thị xã Kiến Tường - Đặng Phương Tân:

Tôi vô cùng vinh dự khi được tham gia ĐH đại biểu Hội LHTNVN tỉnh Long An lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029. Những hoạt động thiết thực của TN trong thời gian qua đã thể hiện rõ tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng. ĐH là bước ngoặt quan trọng, mở ra những cơ hội mới để chúng ta cống hiến hết mình cho quê hương.

Lễ khánh thành cầu Kênh 30/4 tại huyện Tân Hưng

Đây là ngày hội lớn của TN tỉnh, thể hiện khát vọng của TN trong quá trình hội nhập quốc tế; đồng thời, đưa ra những định hướng cho TN trong thời gian tới, góp phần xây dựng lực lượng TN Long An xung phong đi đầu trong chuyển đổi số, làm chủ công cuộc xây dựng và phát triển mọi lĩnh vực trong tương lai.

Bước vào nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn tổ chức Hội các cấp tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, đặc biệt là các chương trình đào tạo về kỹ năng sống, kỹ năng khởi nghiệp, mở ra cơ hội cho TN có việc làm tốt, đóng góp chung vào sự phát triển KT-XH của tỉnh./.

Khánh Duy - Thu Thảo

Chia sẻ bài viết