Tiếng Việt | English

07/07/2021 - 10:59

Đánh bại Colombia trên loạt đấu súng, Argentina gặp Brazil ở chung kết Copa America 2021

Thủ thành Emiliano Martínez tỏa sáng trên loạt sút luân lưu giúp Argentina đánh bại Colombia để giành vé vào chung kết Copa America 2021 gặp Brazil.

Argentina được đánh giá cao hơn Colombia trong trận bán kết 2 Copa America 2021 nên không quá bất ngờ, khi Messi và các đồng đội ép sân đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sức ép mà Argentina tạo ra trước Colombia là rất lớn, điều này giúp họ sớm có bàn mở tỉ số. Phút thứ 7, Messi nhận bóng trong vòng cấm địa, M10 xử lý khéo léo sau đó chuyền ra cho tiền đạo Martinez dứt điểm quyết đoán, mở tỉ số trận đấu.


Tiền đạo Martinez gi bàn mở tỉ số từ sớm cho Argentina (Ảnh: Reuters).

Mặc dù có bàn mở tỉ số, nhưng Argentina lại không duy trì được sức ép. Không những vậy, đội bóng của HLV Scaloni còn bị đối thủ ép sân trở lại, khiến thủ thành Emiliano Martínez phải làm việc rất vất vả.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Colombia chủ động dâng cao đội hình gây sức ép lên phần sân của Argentina. Song song với đó, Colombia chủ động đá rát, không ngần ngại phạm lỗi để phá lối chơi của đối thủ.

Cách chơi này của Colombia đã giúp họ gặt hái thành quả. Phút 61, Diaz đi bóng xâm nhập vòng cấm, dù bị hậu vệ Argentina tì đè, nhưng cầu thủ này vẫn kịp dứt điểm ở góc hẹp gỡ hòa 1-1.

Sau khi có bàn gỡ hòa, Colombia chơi rất hưng phấn, thi đấu đôi công với Argentina. Trong khoảng thời gian còn lại, hai đội đã có những cơ hội rất ngon ăn, nhưng lại không chuyển hóa được thành bàn thắng.


Thủ môn Emiliano Martínez cản phá thành công 3 cú sút luân lưu của Colombia (Ảnh: Getty).

Hai đội hòa nhau 1-1 sau 90 phút thi đấu nên phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng bại. Trên loạt đấu súng cân não, thủ thành Emiliano Martínez đã cản phá thành công 3 cú sút của Colombia để giúp Argentina thắng với tỉ số 3-2, qua đó giành vé vào chung kết Copa America 2021.

Đối thủ của Argentina trong trận chung kết là Brazil. Trận đấu giữa Brazil vs Argentina diễn ra vào lúc 7h ngày 11/7, Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết