Tiếng Việt | English

14/03/2024 - 17:51

Đẩy mạnh chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn  

Chiều 14/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Long An về tình hình thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2023; định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được chủ trì cuộc làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được chủ trì cuộclàm việc

Tại cuộc làm việc, đại biểu được xem kết quả thực hiện các nhiệm vụ năm 2023 theo Kết luận số 568-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn. Trên cơ sở những tồn tại, hạn chế được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn nghiêm túc tiếp thu và đề ra các giải pháp khắc phục, tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm theo Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh Đoàn – Trần Hải Phú phát biểu tại cuộc làm việc

Năm 2023, Công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh, thiếu nhi đều cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân, được các cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao; được Trung ương Đoàn và Trung ương Hội tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc công tác Đoàn, Hội"; Hội đồng Đội Trung ương tặng Bằng khen “Đơn vị xuất sắc công tác Đội”.

Tại cuộc làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành cũng đóng góp một số ý kiến, gợi ý các giải pháp để Đoàn Thanh niên hoạt động hiệu quả hơn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út đóng góp ý kiến tại cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn

Bên cạnh việc ghi nhận kết quả đã đạt trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được đề nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quán triệt, cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2024 bằng những việc làm cụ thể, có hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa, thể hiện rõ vai trò xung kích của tuổi trẻ. Chú trọng thực hiện các hoạt động, đề án có ý nghĩa sâu sắc, tạo sự lan tỏa trong xã hội, để lại dấu ấn của Đoàn ở quy mô lớn hơn.

Ngoài ra, đẩy mạnh chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và truyền thống văn hóa, lịch sử của quê hương Long An cho thanh, thiếu niên và khơi dậy khát vọng cho thanh niên.

Đặc biệt, đổi mới tư duy, phương thức tổ chức và hoạt động của Đoàn, chủ động trong công việc, mạnh dạn đề xuất, phối hợp hiệu quả với các sở, ngành, địa phương để tranh thủ các nguồn lực cho hoạt động của thanh, thiếu niên./.

Hà Lan - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết