Tiếng Việt | English

28/04/2021 - 18:40

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác bầu cử

Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thời gian qua, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tích cực thông tin các nội dung liên quan đến công tác bầu cử đến mọi tầng lớp nhân dân.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện thành công, đúng quy trình, luật định, thời gian qua, cùng với công tác nhân sự, công tác tuyên truyền về bầu cử luôn được Ủy ban Bầu cử huyện quan tâm, chú trọng và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đa dạng, phong phú bằng nhiều hình thức.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Tổ trưởng Tổ tuyên truyền huyện - Phạm Thị Kiều Phương cho biết: “Tổ tuyên truyền đã chủ động xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh tuyên truyền công tác bầu cử bằng nhiều hình thức: Tuyên truyền miệng; hình thức trực quan qua các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thông tin lưu động, băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích; tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh,... Nội dung tuyên truyền chủ yếu là ý nghĩa của cuộc bầu cử đối với việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, tiêu chuẩn lựa chọn ĐBQH và HĐND xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân,…

Theo kế hoạch, hoạt động của Tổ tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được chia làm 3 đợt. Đợt 1 từ ngày 01/3 đến 30/3, tập trung tuyên truyền Luật Bầu cử, các văn bản, quy định pháp luật có liên quan; tiêu chuẩn của ĐBQH và ĐB HĐND; kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, thứ hai; kết quả hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử,... Đợt 2 từ ngày 01/4 đến 23/5 (cao điểm), tuyên truyền những thành tựu của QH và HĐND các cấp; kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ ba; diễn biến và kết quả các hội nghị tiếp xúc cử tri, tóm tắt tiểu sử ứng cử viên, chương trình hành động của các ứng cử viên; quyền và nghĩa vụ của cử tri;... Đợt 3 từ ngày 23/5 đến 15/6, tuyên truyền kết quả bầu cử và trách nhiệm của cơ quan, ĐBQH và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Đài Truyền thanh huyện cũng tăng thời lượng phát sóng, mở chuyên mục  “Tiến tới bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, trong đó thường xuyên truyền tải những thông tin về bầu cử, những điểm mới của cuộc bầu cử lần này đến người dân. Công tác tuyên truyền đang được các tổ chức, đoàn thể trong huyện đẩy mạnh, giúp người dân hiểu được đây không chỉ là ngày hội toàn dân mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân khi lựa chọn ra những ứng cử viên có đủ đức, tài để đại diện cho mình tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Đến nay, Tổ tuyên truyền tiến hành lắp đặt 2 cụm panô lớn, 10 panô vừa và nhỏ, treo 17 tấm băng rôn, thay đổi 30 khẩu hiệu trên panô điện tử; tuyên truyền trên sóng truyền thanh địa phương 111 tin, 21 bài; tổ chức tuyên truyền bằng xe ôtô lưu động đến các xã, thị trấn,... Công tác
tuyên truyền tại các xã, thị trấn cũng được tiến hành tích cực, tổ chức được 92 cuộc với hơn 4.000 lượt người dân tham dự, đài truyền thanh xã xây dựng 4 chuyên mục, 22 tin, 5 thông báo trên hệ thống truyền thanh; hệ thống panô, áp phích, băng rôn,... được gắn ở các trục đường chính của các xã, thị trấn,...

Với việc tích cực, chủ động tuyên truyền về công tác bầu cử bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, huyện phấn đấu thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết