Tiếng Việt | English

15/04/2021 - 17:09

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Mộc Hóa

Ngày 15/4, Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV - đơn vị số 03, tỉnh Long An có cuộc làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Mộc Hóa về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021 - 2026.


Đoàn kiểm tra tỉnh làm việc tại huyện Mộc Hóa về công tác chuẩn bị bầu cử

Tính đến ngày 13/4, huyện Mộc Hóa có 7 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện với 30 đại biểu; 37 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã với 175 đại biểu. Huyện thành lập 7 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện với 77 thành viên và 37 Ban bầu cử đại biểu HĐND xã với 333 thành viên. Đồng thời, huyện thành lập 38 tổ bầu cử, 570 thành viên.

Về công tác thông tin tuyên truyền, Hội đồng Phổ biến giáo dục, giáo dục Pháp luật huyện tổ chức các cuộc lồng ghép với ngày sinh hoạt pháp luật hàng tháng, phối hợp cấp phát tài liệu hỏi đáp về bầu cử, cuốn tìm hiểu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND đến các ấp, khu phố, các cơ quan, đơn vị địa phương.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện liên tục cập nhật thông tin về bầu cử phát trong chuyên mục thông tin thời sự, tiết mục hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, phát thanh lưu động hàng tuần để người dân hiểu và hưởng ứng về ngày hội.

Kết luận cuộc kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo yêu cầu Ủy ban bầu cử địa phương tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo, chuẩn bị cho công tác bầu cử theo kế hoạch, tiến độ đã đề ra. Quan tâm làm tốt công tác giải quyết đơn thư, nắm bắt ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

Tập trung công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động trực quan. Rà soát, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, đặc biệt là tại các điểm, khu vực bỏ phiếu; bảo đảm an ninh, trật tự trong thời gian trước, trong và sau diễn ra bầu cử cũng như chủ động xây dựng các phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Mộc Hóa tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3, báo cáo tình hình, kết quả tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo đó, việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư  trú được bảo đảm dân chủ, công khai, đúng đủ trình tự, thủ tục với sự tham gia của đông đảo cử tri. Tất cả các đại biểu đều nhận được 100% số phiếu tín nhiệm. Hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã thảo luận và biểu quyết tán thành danh sách chính thức ứng cử đại biểu HĐND huyện gồm 51 người. Danh sách này sẽ được công khai rộng rãi đến cử tri trên toàn huyện./.

Bé Ngoan - Phú Vinh

Chia sẻ bài viết