Tiếng Việt | English

10/03/2016 - 05:20

Đến trường trên đôi chân của bạn

Do đôi chân bị teo cơ và bại liệt bẩm sinh, gần hai năm qua, Phạm Thị Thảo (23 tuổi, quê Yên Bái) đến trường bằng đôi chân của hàng chục sinh viên tình nguyện Trường đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp (Hà Nội).

Sinh viên Ngô Văn Tiến bế Thảo lên xe để đưa tới trường - Ảnh: T.Lụa

Di chứng của lần tiêm phòng lúc 7 tháng tuổi đã khiến đôi chân của Thảo dần teo tóp rồi liệt hẳn. 12 năm học ở quê, Thảo đến trường trên đôi chân của bố mẹ.

Ngày nhận giấy báo, Thảo cùng mẹ xuống Hà Nội nhập học. Sau cả ngày trời không tìm được nhà trọ gần trường với giá rẻ, cũng không tìm được ai có thể giúp Thảo việc đi tới trường, hai mẹ con đành đưa nhau về nhà.

Một thành viên của Trung tâm Nghị lực sống ở TP Hà Nội đã viết bài về hoàn cảnh của Thảo trên trang web của Trường đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp. “Sau khi bài đăng, hàng chục cuộc điện thoại gọi tới đề nghị được giúp đỡ tôi trong việc đi lại. Có bạn còn tìm tới tận trung tâm để đề nghị đưa tôi tới trường” - Thảo chia sẻ.

Từ đó, nhờ sự chung tay của mọi người, ước mơ đến trường của Thảo đã trở thành hiện thực. Ai có xe đạp thì chở bằng xe đạp, người có xe máy thì đưa bằng xe máy, thậm chí có sinh viên khuyết tật cũng mang xe ba bánh tới đưa Thảo đến trường.

Gần hai năm qua, có khoảng 30 sinh viên đã thay nhau đưa Thảo đến trường. Biết ơn sự giúp đỡ của bạn bè, Thảo tự học chữ nổi rồi soạn bài bằng tiếng Anh để giúp lại các sinh viên khiếm thị. Thảo ấp ủ ước mơ học tiếng Anh thật tốt để “săn” một suất du học Úc dành cho sinh viên khuyết tật./.

Tâm Lụa/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích