Tiếng Việt | English

09/09/2023 - 14:31

Điện Biên: Rủ nhau hái quả dại về ăn, 40 học sinh nhập viện cấp cứu

Chiều 8/9, một số học sinh đi tắm suối và ăn quả dại, sau đó hái đem về khu nội trú của nhà trường và chia cho các bạn khác cùng ăn khiến 40 học sinh nhập viện cấp cứu.


Quả vông - loại quả dại mà các em đã ăn. (Nguồn: Báo Điện Biên Phủ)

Sáng 9/9, ông Lê Xuân Cảnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên) cho biết 40 học sinh của Trường Phổ thông Trung học Bán trú-Trung học Cơ sở Mùn Chung, xã Mùn Chung bị ngộ độc thể nhẹ đã được đưa đi cấp cứu kịp thời, sức khỏe đã ổn định và đang làm thủ tục ra viện.

Trước đó, tối 8/9, Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo đã tiếp nhận 40 học sinh của Trường Phổ thông Trung học Bán trú-Trung học Cơ sở Mùn Chung trong tình trạng bị ngộ độc thể nhẹ, có biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài do ăn phải quả Vông mọc bên bờ suối.

Theo báo cáo của nhà trường, chiều 8/9 có một số học sinh đi tắm suối và ăn quả dại, sau đó hái đem về khu nội trú của nhà trường và chia cho các học sinh khác cùng ăn.

Sau khi phát hiện một số học sinh có biểu hiện nôn mửa, giáo viên đã thăm hỏi và được biết các cháu đã ăn quả Vông.

Ngay sau đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo nhà trường khẩn trương đưa các cháu đến Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo cấp cứu.

Ông Lê Xuân Cảnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tuần Giáo, cho biết huyện đã yêu cầu chính quyền các địa phương, ngành giáo dục, y tế cần tiếp tăng cường công tác tuyên tuyền về những độc tố có trong quả Vông và một số loại cây, củ, quả khác có chứa độc tố đến học sinh và đông đảo nhân dân trên địa bàn để mọi người được biết, tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Đặc biệt, nếu thấy trẻ có biểu hiện đau bụng, đau đầu, buồn nôn và nôn nhiều khi ăn những củ, quả lạ, cần khẩn trương đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sỹ thăm khám và điều trị kịp thời./.

Trung Kiên (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết