Tiếng Việt | English

14/08/2015 - 10:51

Đinh Ngọc Diệp - cô gái đa tài

Gọi Đinh Ngọc Diệp là diễn viên dường như vẫn còn chưa đủ bởi ngoài là diễn viên nổi tiếng, khán giả còn biết đến Ngọc Diệp qua vai trò người mẫu, MC. Không những thế, năm 2013, Ngọc Diệp gây bất ngờ khi xuất bản quyển “Cocktail, Giày và Khói”. Nhiều người còn biết đến Ngọc Diệp qua vai trò stylist, biên tập viên, phóng viên.

Ngọc Diệp đến với nghề báo không phải tình cờ mà bằng sự đam mê và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Trước khi tốt nghiệp Khoa Báo chí, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, cô đã kịp ghi dấu ấn trong làng báo với phóng sự 6 kỳ “Thế giới người mẫu” khi thực tập tại Báo Tuổi trẻ. Từ đây, cô có cơ hội làm báo chuyên nghiệp tại tạp chí Tiếp thị gia đình, tạp chí Phong cách.

Đang tạo được điểm nhấn với báo giới, Ngọc Diệp đột ngột tạm gác nghiệp báo để bén duyên với điện ảnh qua vai diễn đầu tay trong phim “Anh chỉ có mình em”. Từ bệ phóng này, cô liên tiếp tạo được hình ảnh đẹp với khán giả qua các bộ phim Hoa dã quỳ, Áo cưới Thiên đường, Chuyện tình xa xứ, Bóng ma học đường, Thiên sứ lông bông, Giữa hai thế giới,…

Và Linh trong Cô dâu đại chiến chính là vai diễn khiến khán giả nhớ đến Ngọc Diệp nhiều nhất. Vậy mà, khi đang ở đỉnh cao của nghiệp diễn và gặt hái được nhiều thành công, Ngọc Diệp bỗng mất hút. Khán giả chờ đợi một bộ phim mới của cô nhưng không thấy. Những chương trình Ngọc Diệp xuất hiện với vai trò MC cũng được thay thế bằng MC khác. Nhiều người cho rằng cô đã “theo chồng bỏ cuộc chơi”! Rồi bất ngờ, cô xuất hiện với những tác phẩm hội họa, với vai trò stylist và cho ra đời quyển “Cocktail, Giày và Khói” rồi lại mất hút,….

Có cảm tưởng đối với Đinh Ngọc Diệp cuộc đời như một cuộc dạo chơi, có lúc qua cánh đồng bằng phẳng, có lúc qua đồi núi chập chùng và có những lúc vượt bưng biền?

- Không phải vậy đâu, đơn giản tôi chỉ muốn làm theo những gì mình thích mà cái mình thích thì nhiều lắm, chỉ sợ không có thời gian làm hết thôi.

Nhiều khán giả muốn biết trong thời gian qua Ngọc Diệp làm gì?

Sau khi tốt nghiệp văn bằng 2 ngành Quan hệ quốc hệ, tôi tiếp tục học cao học ngành Báo chí - truyền thông của Trường Stirling University. Thời gian này, tôi cũng làm biên tập viên kiêm tạo mẫu cho một tạp chí. Tôi còn giúp một vài người bạn lên ý tưởng cho tập sách ảnh,… Nói chung là không việc nào cố định, mỗi lĩnh vực tôi đều muốn thử sức mình để vừa học hỏi, vừa trải nghiệm cuộc sống.

Ông bà ta thường nói “Một nghề cho chính còn hơn chín nghề”, Ngọc Diệp có nghĩ mình sẽ bị nhạt nhòa khi thử sức ở quá nhiều lĩnh vực?

Mỗi người có cách nghĩ và hướng đi khác nhau, tôi muốn làm những gì mình thích, muốn thử sức xem mình có thể làm bao nhiêu việc? Không phải công việc nào tôi cũng thành công đâu nhé! Nhiều lúc gặp thất bại tưởng chừng không gượng dậy nổi. Sau đó, bình tâm lại thấy mình được thêm một trải nghiệm trong cuộc sống. Thế là, đứng dậy và đi, đi vì biết phía trước còn nhiều thử thách đang chờ. Tôi thích khám phá, thích trải nghiệm, thế nên cứ quẳng mình vào cuộc sống, vào những điều mới mẻ để tìm cách vươn lên. Một nghề hay chín nghề, tất cả tùy thuộc vào suy nghĩ và sự phấn đấu của mỗi cá nhân.

Nhiều người cho rằng Ngọc Diệp có quá nhiều thứ: Sắc đẹp, nổi tiếng, thông minh và may mắn,… bạn nghĩ sao?

Tôi thấy mình có đủ những thứ trên, nhưng mỗi thứ chỉ một chút nhỏ thôi, tôi chỉ là hạt cát trên sa mạc mênh mông và đang cố gắng từng ngày để hạt cát sẽ lấp lánh khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào. Tôi nghĩ, mỗi người đều có thể tạo ra cho mình cuộc sống thi vị, chỉ cần ta biết nhìn, biết lắng nghe và hiểu ta muốn gì và bắt đầu thực hiện. Sắc đẹp, thông minh hay nổi tiếng là sự đánh giá của mọi người và nếu ta không đổi mới, không cố gắng và không bước tiếp thì liệu những thứ đó có còn tồn tại?

Kế hoạch sắp tới của bạn là gì?

Tôi muốn cho mình một khoảng lặng để tìm hướng đi và chắc chắn là sẽ liên quan đến nghệ thuật và báo chí.

Vậy là khán giả sẽ gặp lại Ngọc Diệp qua những vai diễn?

Tôi chỉ nói nghệ thuật chung thôi nhé, stylish, hội họa cũng là nghệ thuật. Tôi sẽ chọn cách làm đẹp cho người khác, hỗ trợ người khác trước ánh đèn sân khấu. Làm việc ẩn danh cũng có những điều thú vị riêng.

Chúc bạn thành công với những thử thách mới!/.

Mỹ Trưng

 

Chia sẻ bài viết