Tiếng Việt | English

22/01/2017 - 23:15

ĐKVĐ Leicester City tiếp tục lận đận

Tối 22/1, ĐKVĐ Leicester City tiếp tục thi đấu nhạt nhòa và để thua đậm 0-3 trước Southampton trên sân St Mary's ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ Southampton sau khi ghi bàn vào lưới Leicester City. Ảnh: Reuters

Trước một Southampton không quá mạnh nhưng thầy trò HLV Claudio Ranieri tiếp tục gây thất vọng bằng lối chơi nhạt nhòa và thế trận lép về hoàn toàn. Chỉ trong 15 phút đầu, Southampton đã có liền ba cơ hội, nhưng thủ thành Kasper Schmeichel đã tỏa sáng với những pha cứu thua xuất sắc, giúp Leicester City không phải vào lưới nhặt bóng sớm.

Tuy nhiên, với thế trận hoàn toàn áp đảo, các CĐV chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 26, từ pha lên bóng bên cánh phải, Cedric Soares bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho James Ward-Prowse tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Kasper Schmeichel, mở tỉ số cho Southampton.

Sau bàn thua, Leicester City thi đấu nỗ lực hơn. Tuy nhiên, khi hàng tấn công vẫn chưa tạo được dấu ấn thì hàng phòng ngự của họ lại tiếp tục mắc sai lầm, khiến thủ môn Schmeichel phải vào lưới nhặt bóng lần hai.


Nỗi thất vọng của các cầu thủ Leicester City sau khi để thua Southampton 0-3. Ảnh: Reuters

Phút 39, từ quả đá phạt bên cánh trái của Ward-Prowse, bóng chạm đầu trung vệ Robert Huth bật đến vị trí Jay Rodriguez, tạo cơ hội cho tiền đạo này tung cú dứt điểm hạ thủ môn Schmeichel từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Southampton.

Sang hiệp 2, Southampton chủ động chơi chậm lại nhưng Leicester City vẫn không thể gây sức ép lên khung thành thủ môn Fraser Forster. Không những vậy, với hàng phòng ngự thi đấu hớ hên, Leicester City còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau khi hậu vệ Morgan phạm lỗi với Shen Long trong vòng cấm (phút 85). Cầu thủ ấn định tỉ số 3-0 cho Southampton là tiền đạo Dusan Tadic với một pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp và thứ 11 của thầy trò HLV Ranieri từ đầu mùa. Thua trận này, Leicester City giậm chân ở vị trí thứ 15 với 21 điểm, hơn nhóm xuống hạng 6 điểm./.

H.Lam/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết