Tiếng Việt | English

03/10/2015 - 06:48

Đồ ăn sang của người Hà Nội lắm tiền

Những món ăn trị giá hàng triệu đồng được nhiều người dân Hà thành lựa chọn và truy tìm bằng được để chứng tỏ đẳng cấp xài sang.

Từ nho chuỗi ngọc

Thời gian gần đây trên thị trường hoa quả nhập khẩu tại Hà Nội rộ lên thông tin về loại nho chuỗi ngọc đắt tiền có giá hơn 2 triệu đồng/kg. Loại quả này có xuất xứ từ các quốc gia Châu Âu như Anh, Pháp, Hà Lan… Quả chín mọng đẹp mắt, có thể nhìn thấu vỏ vào phía bên trong, với 4 màu đỏ, đen, hồng và trắng mỗi khi chín.

Khảo sát một loạt siêu thị hoa quả lớn và các cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên địa bàn Hà Nội, phóng viên được nghe nhiều câu chuyện thú vị liên quan đến loại quả này.

Chị Thanh Mai - chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên đường La Thành - Đống Đa - HN cho biết: "Chúng tôi không có sẵn loại quả nho chuỗi ngọc. Vì giá bán rất đắt, hơn 2 triệu/kg nên chỉ khi nào khách hàng có nhu cầu, đặt mua thì cửa hàng mới liên hệ. Và cũng phải mất vài ngày thì mới nhận được hàng chứ không phải muốn lúc nào cũng có".


Chuỗi nho ngọc giá 2 triệu đồng/kg được nhiều đại gia Hà Thành tìm kiếm

Theo chị Mai đa phần khách hàng đến đặt mua loại quả này đề là những người khá giả, có điều kiện.

"Người có thu nhập thấp thì chả bao giờ dám bỏ tiền mua mấy thứ quả này về cả. Chúng tôi thường nói vui rằng chuỗi nho ngọc là loại trái cây dành cho nhà giàu. Thực tế có những khách hàng đặt mua cả hàng chục kg, vừa xay uống nước, vừa dùng làm trái cây tráng miệng".

Chủ các cửa hàng nhập khẩu hoa quả trên đường Láng Hạ - Đống Đa cho biết chưa có ý định nhập loại quả này về bán.

Chị Hoa chia sẻ: "Nhiều người cứ nghĩ rằng loại quả này tốt và có giá trị lắm. Nhưng theo tìm hiểu của tôi thì đây là một loại quả dại ở phương Tây, người ta chủ yếu dùng để trang trí bánh, đun nước uống thôi. Quả ăn có vị chua, so với nhiều loại nho nhập khẩu khác thì không bằng. Không hiểu sao nhiều người lại thích và tìm mua bằng được loại quả này".

Không riêng gì chị Hoa mà nhiều chủ cửa hàng hoa quả trên đường Láng Hạ đều khá bất ngờ trước “cơn sốt” chuỗi nho ngọc dại.

“Tôi thấy nhiều người mua hàng bây giờ không tìm hiểu kỹ mà thường chạy theo phong trào, muốn thể hiện đẳng cấp xài sang thì đúng hơn. Một loại quả dại được người phương Tây trồng ở bờ rào lại được săn lùng và trở thành loại quả quý hiếm ở Việt Nam”, chị Nhung băn khoăn.

Đển cua hoàng đế nhập khẩu

Một món ăn khác được giới nhà giàu Hà Thành săn lùng hiện nay là cua Huỳnh đế (hay còn gọi là cua hoàng đế). Loại cua này xuất hiện nhiều ở các vùng biển miền Trung như: Quy Nhơn, Phú Yên, Tuy Phong, Sa Huỳnh, Cam Ranh.

Chị Ngọc Hương - chủ cửa hàng phân phối hải sản tại Hà Đông - Hà Nội cho biết, giá loại cua này dao động từ 700.000 - 800.000 đồng/kg tùy từng thời điểm cụ thể. Một con nặng từ 500 đến 900 gam.

“Nhu cầu mặt hàng này tại Hà Nội rất cao. Số lượng nhập về ít mà lượng người đặt mua thì nhiều nên cửa hàng luôn trong tình trạng cháy hàng. Đa phần khách đến mua đều ở khu vực nội thành Hà Nội và là những gia đình có điều kiện”.

Chị Hương cũng cho biết hiện nay mặc dù chưa đến mùa của cua Hoàng Đế nhưng cửa hàng chị đã nhận được rất nhiều đơn hàng. “Có nhiều khách hàng đặt trước cả tháng nay rồi. Họ còn trả luôn tiền để đảm bảo chắc chắn, không bị cạnh tranh”.


Cua hoàng đế Alaska dù giá cả rất đắt nhưng vẫn được nhiều người tìm mua.

Ngoài cua Huỳnh đế, chị Hương còn nhập khẩu cua Hoàng đế Alaska để phục vụ nhu cầu của những gia đình giàu có sành ăn.

“Cua Alaska thì đắt hơn hẳn cua trong nước. 1.400.000 đ/kg loại nửa con có trọng lượng từ 800g – 1,5kg và 2.500.000 đ/kg cua hoàng đế nguyên con bảo quản lạnh. Mặc dù giá cả không hề rẻ nhưng cũng rất đông người đến mua hàng.

Có lần chúng tôi còn nhận được đơn đặt hàng 100 kg của một vị khách ở Ba Đình -HN. Cô này mua số lượng lớn vừa dùng cho gia đình vừa đem biếu người thân. Vào mùa cao điểm, có tháng cửa hàng phải nhập khẩu đến 2 lần mới đáp ứng đủ nhu cầu của người mua”. Chị Hương cho biết.

Chủ cửa hàng hải sản cũng nói vui rằng, dù kinh doanh mặt hàng đắt tiền nhưng hiếm khi chị và gia đình dám sử dụng những sản phẩm này.

“Tôi nhập hàng về bán là chính thôi, chứ nói thật cũng chả dám ăn đâu. Họa hoằn sinh nhật hay những dịp đoàn tụ gia đình, muốn thay đổi khẩu vị thì bắt 1 vài con chế biến thôi. Tiền đâu mà ăn những thứ đồ đắt tiền này” - Chị Hương chia sẻ.

dantri.com.vn (Theo Hoàn Nguyễn/Dân Việt)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích