Tiếng Việt | English

30/01/2019 - 12:07

Đòn bánh tét ấm tình quân - dân

Người dân cùng cán bộ, chiến sĩ gói nên những đòn bánh tét nghĩa tình

Người dân cùng cán bộ, chiến sĩ gói nên những đòn bánh tét nghĩa tình

Gói bánh tét ngày tết được xem là nét đặc trưng của người dân vùng Tây Nam bộ. Năm nào cũng vậy, những ngày giáp tết, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An cùng người dân nơi đây tổ chức ngày hội gói bánh. Hơn 60 đòn bánh tét được gửi đến hộ nghèo và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ tuyến biên giới là món quà đầy ý nghĩa của người dân vùng biên. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Thạnh - Nguyễn Ngọc Khánh cho biết: “Hàng năm, hội tập hợp các chị em đến thăm hỏi, chúc tết và gói bánh tét cùng các chiến sĩ đồn biên phòng nhằm tạo không khí vui tươi, ấm áp, giúp các anh vơi đi nỗi nhớ nhà, an tâm thực hiện nhiệm vụ”.

Bà Trương Thị Mi, ngụ ấp Sậy Giăng, xã Bình Thạnh, xúc động: “Từ lúc Đồn Biên phòng Bình Thạnh được thành lập đến nay, năm nào, tết tôi cũng tranh thủ cùng tham gia gói bánh tét với các chiến sĩ, thăm hỏi, chúc tết, động viên các cháu an tâm thực hiện nhiệm vụ. Có nhiều cháu sau xuất ngũ vẫn gọi điện hỏi thăm tôi, tết còn đến nhà tôi chúc tết nữa”.

Đón tết với người dân vùng biên, các chiến sĩ được nghe kể lại những ký ức mà trong đó có cả đau thương, mất mát và trên hết là nghĩa tình quân - dân sâu đậm nơi mảnh đất phên giậu. Qua đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ được hiểu thêm về truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của thế hệ đi trước, để thấy mình cần nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa. Không khí những ngày cuối năm ở xã Bình Thạnh thật đúng là “vui như tết” bởi lẽ vùng quê yên ả này ít có dịp được tụ hội đông vui như thế, người dân cùng cán bộ, chiến sĩ gói nên những đòn bánh tét nghĩa tình vào những ngày cuối năm./.

Bé Ngoan

Chia sẻ bài viết