Tiếng Việt | English

28/09/2016 - 00:07

Đoàn Đại biểu Quốc hội khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp lệnh về công an xã tại huyện Đức Hòa

Ngày 27/9, Đoàn Khảo sát của đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An gồm bà Phan Thị Mỹ Dung, ông Trương Phi Hùng, ông Đặng Hoàng Tuấn có buổi làm việc với UBND huyện Đức Hòa, xã An Ninh Tây, An Ninh Đông, Lộc Giang và Hiệp Hòa về việc thực hiện chính sách, pháp lệnh về công an xã và quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Toàn cảnh buổi khảo sát

Thời gian qua, việc thực hiện chính sách, pháp lệnh về công an xã và quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trên địa bàn huyện Đức Hòa được thực hiện tốt. Lực lượng công an xã từng bước được củng cố, kiện toàn đủ về số lượng, trình độ nghiệp vụ, lý luận không ngừng được nâng lên; điều kiện vật chất, trang thiết bị từng bước được trang bị… Từ đó, làm tốt vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, góp phần trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn cơ sở.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn một số khó khăn như khâu phối hợp của các lực lượng, các ban ngành đoàn thể có lúc còn thiếu đồng bộ, việc nắm bắt tình hình và giải quyết vụ việc tại chỗ có lúc thiếu kịp thời,…

Các đại biểu cũng trao đổi một số tồn tại, vướng mắc như: Chế độ, chính sách đối với đội ngũ hoạt động trong lực lượng công an xã chưa được đảm bảo, phụ cấp thấp nên chưa đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt gia đình và công tác thực tiễn, hỗ trợ trong công tác tuần tra an ninh trật tự vào ban đêm, quan tâm đầu tư công cụ hỗ trợ nhằm đáp ứng đủ nhu cầu thực tế, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ,...


Tặng quà các đối tượng chính sách

Đại diện đoàn khảo sát ghi nhận và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của các ngành, địa phương. Thời gian tới, đoàn sẽ có những kiến nghị đối với Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan về những nội dung cần sửa đổi, bổ sung có liên quan đến việc thông qua Luật Công an xã và Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

Dịp này, Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Long An trao 5 phần quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Lịnh, Nguyễn Thị Phụ, Phạm Thị Rệt, Đào Thị Mắt và thương binh Nguyễn Văn Liêm, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng./.

Thảo Nguyên-Kim Thanh

Chia sẻ bài viết