Tiếng Việt | English

01/10/2022 - 15:06

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tiếp xúc cử tri huyện Thạnh Hóa

Sáng 01/10, Đại biểu Quốc hội khoá XV, đơn vị tỉnh Long An gồm ông Hoàng Văn Liên và bà Lê Thị Song An có buổi tiếp xúc với hơn 70 cử tri của xã Thủy Tây và Thạnh An, huyện Thạnh Hoá trước Kỳ họp thứ Tư -Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Hoàng Văn Liên phát biểu giải trình, tiếp thu, ghi nhận ý kiến cử tri

Bà Lê Thị Song An - Đại biểu Quốc hội khóa XV thông tin với cử tri dự kiến về thời gian và nội dung chương trình Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến đại biểu Quốc hội như cần có giải pháp quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống tham nhũng để củng cố niềm tin trong nhân dân; sớm nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62, Quốc lộ N2 nhằm hạn chế các vụ tai nạn giao thông; bố trí thêm một số biển chỉ dẫn trên các trục đường chính đi qua địa bàn thị trấn Thạnh Hóa.

Cử tri tham gia phát biểu ý kiến, kiến nghị đến đại biểu Quốc hội

Ngoài ra, cử tri mong muốn cần có giải pháp bình ổn giá cả các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xử lý nghiêm các cửa hàng vật tư nông nghiệp kinh doanh hàng giả, kém chất lượng nhằm bảo đảm quyền lợi của nông dân. Đồng thời, có giải pháp xử lý lượng lớn chai lọ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng để không gây ô nhiễm môi trường.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Ông Hoàng Văn Liên thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu, ghi nhận và sẽ kiến nghị đến Quốc hội, phản hồi các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri trong thời gian tới./.

Ngọc Mận - Trung Hưng

Chia sẻ bài viết