Tiếng Việt | English

12/05/2021 - 17:08

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Thạnh Hóa

Sáng 12/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đơn vị bầu cử số 3, có cuộc tiếp xúc với cử tri các xã: Thuận Nghĩa Hòa, Thạnh Phú, Thạnh Phước, Thuận Bình và Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Cử tri xã Thạnh Phú bày tỏ kỳ vọng của mình với các ứng cử viên

Đơn vị bầu cử số 3 gồm có 4 ứng cử viên: Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên; Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An - Lê Thị Song An; Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An - Trần Thị Thanh Thúy; Trưởng ban Kinh tế - Gia đình và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Long An - Nguyễn Thị Thu Trúc.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên nếu được bầu làm ĐBQH khóa XV. Các cử tri mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử ĐBQH sẽ đem hết khả năng để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân cũng như thực hiện đúng chương trình hành động của mình.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri huyện Thạnh Hóa

Cử tri đề nghị các ứng cử viên khi đắc cử quan tâm nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 62, N2; láng nhựa Đường tỉnh 817 (đoạn từ Quốc lộ N2 đến xã Thạnh Phước); đề xuất cơ quan có thẩm quyền quan tâm các xã vùng sâu, vùng xa; có chế độ chính sách đặc thù riêng cho xã biên giới để người dân có cuộc sống ổn định, góp phần phát triển KT - XH, bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng biên.

Đồng thời quan tâm thực hiện chính sách bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi (từ 75 – 80 tuổi). Hộ nghèo đa chiều cần phân thành 2 loại (thoát nghèo được và không có điều kiện để thoát nghèo). Đối với hộ nghèo không thể thoát nghèo cần có chế độ bảo trợ suốt đời.

Chiều cùng ngày, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV, đơn vị bầu cử số 3, có cuộc tiếp xúc với cử tri các xã: Tân Đông, Tân Tây, Thủy Đông, Thủy Tây và thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa.

Cử tri mong muốn ứng cử viên khi đắc cử thường xuyên đến cơ sở và thực hiện đúng chương trình hành động của mình

Tại hội nghị, các cử tri đánh giá cao các hoạt động của ĐBQH nhiệm kỳ qua. Cử tri đồng thuận với chương trình hành động của các ứng cử viên và đề nghị các ứng cử viên khi đắc cử ĐBQH nhiệm kỳ mới cần có nhiều giải pháp đột phá hơn so với nhiệm kỳ qua nhằm đưa đất nước ngày càng phát triển.

Cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội khóa XV cần tăng cường tổ chức hoạt động chất vấn và tiếp xúc cử tri để người dân kịp thời phản ánh bức xúc, nguyện vọng của mình

Cử tri đề nghị ĐBQH khóa XV cần tăng cường tổ chức hoạt động chất vấn và tiếp xúc cử tri để người dân kịp thời phản ánh bức xúc, nguyện vọng của mình; quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Đồng Tháp Mười nói riêng. Quản lý chặt chẽ chất lượng, giá cả vật tư nông nghiệp, tạo đầu ra các loại nông sản. Cần kiểm tra, giám sát trong việc kê khai tài sản nhằm góp phần giải quyết dứt điểm tình trạng tham nhũng; cần giảm thủ tục hành chính trong vay vốn sản xuất, kinh doanh; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế;...

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên đại diện các ứng cử viên tiếp thu, ghi nhận và giải đáp đầy đủ những ý kiến, kiến nghị của cử tri

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên, đại diện các ứng cử viên tiếp thu, ghi nhận và giải đáp đầy đủ những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời hứa nếu được đắc cử, các ứng cử viên sẽ đem hết công sức, trí tuệ làm tốt vai trò và trách nhiệm của mình, xứng đáng niềm tin và kỳ vọng của cử tri./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết