Tiếng Việt | English

27/12/2019 - 19:05

Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An vận động gần 3,9 tỉ đồng cho hoạt động an sinh xã hội

Ngày 27/12, Ban Chấp hành Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019.

Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An - Nguyễn Công Tiếp tiếp thu ý kiến của đại diện các cơ sở đoàn 

Hiện toàn Khối có 61 cơ sở trực thuộc gồm các tổ chức Đoàn trong các cơ quan Đảng – Đoàn thể; cơ quan hành chính, sự nghiệp công lập cấp tỉnh và các doanh nghiệp với khoảng 4.000 đoàn viên.

Trong năm, công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm thực hiện. Ban Chấp hành cơ sở đoàn thường xuyên tổ chức bồi dưỡng, giáo dục cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) giữ gìn lối sống lành mạnh, trong sạch; đoàn kết nội bộ, nâng cao tinh thần đấu tranh với tệ nạn tham nhũng, quan liêu và mọi biểu hiện tiêu cực khác.

Trong thực hiện các phong trào, ĐVTN hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, đơn vị; tích cực tham gia hoạt động hội nhập, giao lưu quốc tế. Nhiều mô hình, công trình thanh niên gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, mang lại hiệu quả cao.

Đặc biệt, ĐVTN trong khối tổ chức 227 chuyến công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa với tổng kinh phí gần 3,9 tỉ đồng; thăm hỏi, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho học sinh nghèo; trao nhà tình nghĩa, nhà tình thương, tham gia hiến máu nhân đạo;... 

Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An – Trương Minh Quang trao giấy khen cho đại diện các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Bên cạnh đó, công tác Đoàn của năm 2019 còn một số khó khăn.Giáo dục chính trị, tư tưởng có thay đổi nhưng chưa phong phú về hình thức. Hoạt động phong trào nhiều, sôi nổi nhưng còn rời rạc, chưa tập trung và tạo được dấu ấn. Tỷ lệ đoàn viên được kết nạp Đảng trong năm đạt vượt chỉ tiêu về số lượng nhưng chưa đạt tỷ lệ theo yêu cầu của Nghị quyết Đảng ủy (60,10% so với 65%). Ngoài ra, không hoàn thành chỉ tiêu thành lập mới 2 tổ chức đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Tại hội nghị, đại diện các cơ sở đoàn đóng góp nhiều ý kiến hoàn thiện thang điểm đánh giá chất lượng cơ sở năm 2020 để sâu sát, phù hợp tình hình thực tế, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Một số chỉ tiêu cơ bản của năm 2020: 100% các cấp bộ Đoàn trong khối được học tập Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; 100% cơ sở Đoàn có hình thức cụ thể hóa triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; phấn đấu kết nạp được 400 đoàn viên mới, giới thiệu 130 ĐV ưu tú sang Đảng xem xét và được kết nạp 100 đảng viên từ ĐVTN trong Khối; mỗi Đoàn cơ sở đăng ký thực hiện ít nhất 2 công trình thanh niên mới; mỗi Chi đoàn cơ sở đăng ký thực hiện ít nhất 1 công trình thanh niên mới chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025;...

Dịp này, 19 tập thể và 64 cá nhân tiêu biểu được Ban Chấp hành Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoàn thành nhiệm vụ 2019./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết