Tiếng Việt | English

14/11/2018 - 16:33

Đoàn phường Tân Khánh, TP.Tân An đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua, Đoàn phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An đã triển khai và duy trì nhiều mô hình ý nghĩa, thiết thực trong cộng đồng.

Ra đời từ năm 2016, mô hình “Tiếp bước đến trường, vì đàn em thân yêu” thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Với hình thức tự nguyện đóng góp, ĐVTN tạo nguồn quỹ giúp đỡ học sinh nghèo. Được biết, Đoàn phường Tân Khánh đã trao gần 20 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cùng nhiều dụng cụ học tập: Tập, sách, cặp,... Tính từ đầu năm đến nay, Đoàn phường còn tổ chức trao tặng trên 200 phần quà cho các em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn phường với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng.

Bí thư Đoàn phường Tân Khánh - Nguyễn Tây Giang (thứ 2, trái qua) cùng lãnh đạo địa phương tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Bí thư Đoàn phường Tân Khánh - Nguyễn Tây Giang chia sẻ: “Dù số lượng học sinh được hỗ trợ chưa nhiều nhưng Đoàn phường sẽ cố gắng hơn nữa để tiếp sức cho các em trong thời gian tới. Hy vọng những tình cảm chân thành của ĐVTN sẽ giúp các em có thêm động lực học tập tốt, trở thành người có ích cho xã hội”.

Bên cạnh đó, từ tháng 4/2018, Đoàn phường Tân Khánh còn phối hợp UBMTTQ Việt Nam phường và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường thực hiện mô hình “Shop quần áo 0 đồng”. Shop nằm trên Quốc lộ 1, khu phố Nhơn Hậu 1, phường Tân Khánh. Được biết, ngoài quần, áo, shop còn nhận giày, dép, nón, cặp, balô,... những món đồ có thể sử dụng được, phù hợp với nhu cầu của người dân còn khó khăn trong cuộc sống.

Anh Lê Quốc Anh - thành viên của shop, cho biết: “Quần áo, đồ dùng cá nhân sau khi được quyên góp sẽ được các thành viên của shop làm sạch, phân loại cẩn thận để mọi người dễ dàng lựa chọn, sản phẩm của shop rất đa dạng, phù hợp nhiều độ tuổi cũng như giới tính”. Có thể nói, sau thời gian hoạt động nhờ sức lan tỏa mạnh mẽ của cộng đồng mạng, mô hình đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều mạnh thường quân trong và ngoài địa phương.

Chị Phan Thị Đức Cẩm Thành, ngụ phường Khánh Hậu, TP.Tân An, chia sẻ: “Tôi tình cờ biết mô hình này trong một lần lướt Facebook. Tôi cảm thấy hoạt động này rất ý nghĩa. “Cũ người mới ta”, từ khi có shop 0 đồng, quần áo hay giày dép cũ còn sử dụng được, tôi đều mang đến đây. Dù chẳng đáng là bao nhưng mọi người đều nhận rất vui vẻ và tôi cũng thấy vui”.

Thông qua các hoạt động ý nghĩa trên, Đoàn phường Tân Khánh góp phần chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương chăm lo đời sống của người dân nghèo trên địa bàn phường./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết