Tiếng Việt | English

18/10/2016 - 16:55

Doanh nghiệp trong Đảng bộ khối Doanh nghiệp nộp ngân sách nhà nước trên 1.400 tỉ đồng

9 tháng năm 2016, các doanh nghiệp trong Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh Long An nộp ngân sách và các loại thuế chiếm 21,9% tổng thu ngân sách của tỉnh.

Sáng ngày 18/10, Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6, khóa X để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đảng ủy khối năm 2016 trong 9 tháng đầu năm và xác định nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.


Đại biểu dự hội nghị

Trong 9 tháng qua, Ban Thường vụ Đảng ủy khối và cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) tập trung lãnh đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch. Các doanh nghiệp trong khối nộp ngân sách và các loại thuế chiếm 21,9% tổng thu ngân sách của tỉnh (1.433,46 tỉ đồng/ 6.535 tỉ đồng), đóng góp công tác xã hội hơn 4,1 tỉ đồng.

Công tác chính trị tư tưởng, tổ chức xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát được triển khai thực hiện bảo đảm yêu cầu. Công tác phát triển Đảng được thực hiện khá tốt (đạt 92%).

Tại hội nghị, đại biểu thảo luận và đề xuất các giải pháp về kiện toàn, tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của một số TCCSĐ đang gặp khó khăn; việc đánh giá TCCSĐ năm 2016 khoa học hơn nhằm giảm áp lực cho cơ sở nhưng bảo đảm yêu cầu.


Đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị

Trong 3 tháng cuối năm, Ban Thường vụ xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, trong đó có nội dung mới là xây dựng Đề án sáp nhập Đảng bộ khối Các cơ quan và Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh theo Kế hoạch số 19 –KH/TU, ngày 25/8/2016 của Tỉnh ủy. Các TCCSĐ báo cáo tình hình khó khăn và đề xuất giải pháp để việc triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và việc xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Tại tại nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ khối bầu bổ sung 1 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng ủy khối khóa X (nhiệm kỳ 2015-2020)./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích