Tiếng Việt | English

14/12/2017 - 02:50

Đổi bữa với sườn non nấu đậu thơm ngon bùi bùi

Từng miếng sườn non thơm beo béo mềm rục cộng với cái bùi bùi của đậu và cà rốt hòa cùng nước dùng sền sệt đậm đà, tạo nên một hương vị thơm ngon đặc trưng của món sườn non nấu đậu.

Sườn non là phần xương sườn nhỏ, xương dẹt, nhiều thịt, ít xương, thường có sụn. Đây là một trong những phần hấp dẫn nhất của con heo, sườn non thường được các bà nội trợ dùng trong chế biến các món ăn mặn như: sườn nướng, sườn ram mặn, sườn muối sả ớt chiên vàng, sườn xào chua ngọt… 

Kết hợp với các món canh, xào hoặc rau luộc để tạo nên một mâm cơm hàng ngày của nhiều gia đình. Thay vì ăn cơm phải chế biến nhiều món cùng một lúc, thỉnh thoảng các bà nội trợ hãy đổi bữa cho gia đình mình với món sườn nấu đậu, ăn kèm bánh mì cũng rất ngon miệng đấy. Chỉ cần đầu tư một món sườn non nấu đậu, mà vẫn đảm bảo các thành phần dinh dưỡng như: chất béo, đạm, chất xơ, tinh bột…cho mọi người.

Cách làm như sau:

Sườn non mua ở chợ nhờ người bán chặt thành miếng nhỏ, mang về rửa nước muối cho sạch, trụng sơ qua nước sôi loại bỏ bớt tạp chất rồi để ráo.

Các loại đậu hòa lan, đậu trắng và đậu đỏ

Các loại đậu hòa lan, đậu trắng và đậu đỏ luộc chín vớt ra để ráo.

Cà chua rửa sạch chẽ làm đôi bỏ hạt, cắt nhỏ cho vào máy xay nhuyễn. Bắc chảo dầu lên bếp phi thơm hành tỏi, rồi trút cà chua xay vào cùng với hai muỗng canh tương cà, đảo đều tay đến khi hỗn hợp sôi sền sệt thì tắt bếp.

Cho sườn vào tô ướp gia vị

Cho sườn vào tô ướp với hành tím và tỏi bằm nhuyễn cùng với chút muối, đường, nước mắm, một muỗng canh dầu hào và sốt cà chua, để chừng nửa tiếng cho thịt thấm gia vị.

Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành tỏi bằm vô phi thơm, cho sườn đã ướp vào đảo đều với lửa lớn cho săn thịt lại. Rồi đổ nước dừa tươi vào ngập phần thịt. Hạ lửa liu riu để miếng sườn vừa chín vừa quyện gia vị, hầm chừng 30 phút thì cho cà rốt vào cùng với một muỗng canh dầu màu điều.

Múc sườn nấu đậu ra tô

Tiếp tục hầm đến khi cà rốt mềm, cho tiếp các loại đậu đã luộc chín hầm thêm ít phút nữa, rồi cho một chút bột năng pha loãng với nước lọc vào quậy đều, để phần nước có độ sánh chấm bánh mì sẽ hấp dẫn. Cuối cùng cho hành tây bổ múi cau vào, nêm nếm lại cho vừa miệng tắt bếp.

Múc sườn nấu đậu ra tô trang trí thêm vài cọng ngò rí cho tăng phần bắt mắt, dọn ra ăn nóng với bánh mì nóng giòn hoặc bánh mì nướng bơ tỏi và dĩa muối tiêu chanh.

Từng miếng sườn non thơm beo béo mềm rục thấm vị, kết hợp với cái bùi bùi của đậu và cà rốt hòa quyện cùng nước dùng sền sệt có vị chua nhẹ, ngọt, mặn đậm đà, tạo thành một hương vị thơm ngon đặc trưng khó quên.

Nếu có dịp các bà nội trợ hãy thử trổ tài với món này nhé. Chúc ngon miệng!

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết