Tiếng Việt | English

18/09/2015 - 11:17

HĐND tỉnh Long An

Đối thoại trực tiếp với cử tri về “Công chứng - chứng thực” trên sóng truyền hình

Từ 9 giờ 30 phút đến 11 giờ, ngày 19-9-2015, Thường trực HĐND tỉnh Long An sẽ tổ chức chương trình Đối thoại lần thứ 14 với chủ đề “Công chứng - chứng thực”, được phát trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Long An.

Tại chương trình, một số đại biểu HĐND tỉnh, cử tri sẽ trao đổi với UBND tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Long An những vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước về hoạt động công chứng, chứng thực trên địa bàn tỉnh.

Nội dung trao đổi sẽ tập trung làm rõ kết quả, hiệu quả của hoạt động công chứng, chứng thực, nhất là từ khi thực hiện chuyển giao công tác chứng thực các hợp đồng, giao dịch về bất động sản từ UBND cấp huyện, xã sang các tổ chức hành nghề công chứng; những khó khăn, vướng mắc mà người dân gặp phải khi thực hiện công chứng, chứng thực để vay vốn ngân hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp, tách thửa đất,... Qua đó, bàn giải pháp tháo gỡ để thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới.

Trong thời gian diễn ra chương trình, cử tri có thể tham gia đặt câu hỏi với cơ quan chức năng theo số điện thoại đường dây nóng 3.833.833 của Đài Phát thanh và Truyền hình Long An./.

Công Thành

Chia sẻ bài viết
  • Tại sao có tỉnh thì cho phép người dân được lựa chọn chứng nhận hợp đồng giao dịch tại tổ chức hành nghề công chứng hoặc tại UBND cấp xã vậy tại sao tỉnh Long an lại bắt buộc người dân phải chứng nhận hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất tại công chứng còn UBND xã thì không được chứng nhận ? TRƯỚC PHÁP LUẬT THÌ MỌI NGƯỜI PHẢI BÌNH ĐẲNG MỚI ĐÚNG.

    Văn Thanh Tùng - Cách đây 8 năm

  • ở QUảng Nam quê mình, HĐND đã can thiệp và UBND đã ban hành quyết định hủy các quyết định chuyển giao thẩm quyền cho các tổ chức hành nghề công chứng.Mong rằng tỉnh Long an tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở vùng sâu vùng xa mà thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của thủ tướng chính phủ và luật đất đai đồng thời trong cả nước TRƯỚC PHÁP LUẬT MỖI NGƯỜI ĐỀU BÌNH ĐẲNG NHƯ NHAU

    Phan Thị Thanh Hằng - Cách đây 8 năm

  • BỘ TƯ PHÁP ĐÃ CÓ CÔNG VĂN 3222 /BTP - VP NGÀY 04/09/2015 TRẢ LỜI KIẾN NGHỊ CỦA CỬ TRI LONG AN THÌ DỰA VÀO ĐÓ MÀ LÀM.TRÍCH CÔNG VĂN 3222 :

    Hà Thanh Minh - Cách đây 8 năm

  • Đến bao giờ tỉnh Long An mới cho người dân được quyền lựa chọn giữa công chứng hoặc chứng thực như thủ tướng chỉ đạo.

    Nguyễn Văn Hảo - Cách đây 8 năm