Tiếng Việt | English

17/02/2017 - 18:47

Đồng hành, “gỡ khó” cùng doanh nghiệp

Tại cuộc gặp gỡ, đối thoại với đại diện doanh nghiệp (DN) trong nước và nước ngoài, lãnh đạo tỉnh Long An cam kết tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng và ngày càng thuận lợi hơn cho DN hoạt động, kinh doanh đạt hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu phát triển

Đầu năm 2017, lãnh đạo tỉnh có cuộc đối thoại với DN có vốn đầu tư từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Tại cuộc đối thoại, hầu hết đại diện DN cho rằng, môi trường đầu tư tại Long An ngày càng tốt hơn thông qua sự nỗ lực của chính quyền tỉnh trong đầu tư kết cấu hạ tầng, gặp gỡ trao đổi, tháo gỡ những khó khăn mà họ gặp phải trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Cuộc đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp Nhật Bản

Từ năm 2014 đến nay, Long An liên tục duy trì trong Top 10 đơn vị có dịch vụ hành chính tốt nhất. Tuy vậy, kết cấu hạ tầng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của DN.

Giám đốc Công ty (Cty) TNHH Vina Eco Board (Khu công nghiệp (KCN) Phú An Thạnh, huyện Bến Lức) - ông Abe cho rằng: Hiện tại, tình hình cung cấp điện ổn định nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, có khi điện bị mất đột ngột và kéo dài khiến DN gặp khó khăn. Ngành điện nên huy động lực lượng khắc phục thật nhanh chóng để DN khôi phục sản xuất.

Thời gian qua, Long An có nhiều dự án giao thông được đầu tư. Nhiều tuyến đường được đưa vào khai thác, góp phần quan trọng phát triển KT-XH. Tuy nhiên, vấn đề kết nối hạ tầng giao thông, đặc biệt là hạ tầng đường bộ vẫn là một điểm nghẽn và rào cản chủ yếu trong kết nối vùng.

Theo đại diện Cty TNHH Shilla Bag (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa) và nhiều Cty khác trên địa bàn huyện Đức Hòa, các tuyến đường kết nối giữa Đức Hòa với TP.HCM đang xuống cấp trầm trọng. Đường sá xuống cấp, người và phương tiện tham gia giao thông đông đúc khiến tình trạng kẹt xe diễn ra hầu như hàng ngày. 

 Hoàn thiện hạ tầng để doanh nghiệp phát triển bền vững

Trước phản ánh của DN về tình trạng mất điện đột ngột trong thời điểm những ngày cuối năm 2016 và đầu năm 2017 tại KCN Phú An Thạnh, Giám đốc Cty Điện lực Long An - Đoàn Tấn Năng chân thành xin lỗi DN vì tình trạng này xảy ra làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh.

Trong đó, nghiêm trọng nhất là mất điện trong thời gian từ 14 giờ 36 phút, ngày 01/01/2017 đến 10 giờ 30 phút, ngày 03/01/2017, do sự cố phóng điện nổ hộp nối cáp ngầm tại KCN. Đây là lưới điện của chủ đầu tư hạ tầng KCN Phú An Thạnh. Để hạn chế việc mất điện trong thời gian tới, Cty sẽ thực hiện một số giải pháp trọng tâm nhằm tăng cường cấp điện ổn định hơn, đặc biệt là ở KCN Phú An Thạnh.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Nguyễn Văn Chỉnh: Trước những khó khăn của DN về việc di chuyển người và xe trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh đang huy động mọi nguồn lực xây dựng hạ tầng giao thông, nhất là các tuyến đường kết nối các K,CCN trên địa bàn tỉnh và TP.HCM nhằm tạo thuận lợi cho nhà đầu tư.

Công nhân vô bao bì sản phẩm bia Sapporo

Hiện nay, tuyến Đường tỉnh 830 (từ cầu An Thạnh đến thị trấn Đức Hòa) và đoạn Đường tỉnh 823 đến Đường tỉnh 824 đang được cải tạo, nâng cấp. Hiện tuyến đường này triển khai gói thầu số 1, gói thầu thứ 2 sẽ được triển khai vào cuối tháng 02-2017. Dự kiến tuyến đường hoàn thành vào năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần thông tin, trong năm 2017 và những năm tiếp theo, tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả việc đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, điện, nước phục vụ phát triển công nghiệp; tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư để sớm giao đất cho nhà đầu tư.

Ngoài ra, tỉnh tiếp tục rà soát các dự án trên địa bàn tỉnh, định kỳ làm việc và đối thoại với DN để có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ đầu tư, cố gắng giải quyết các vướng mắc để DN yên tâm sản xuất, kinh doanh./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết