Tiếng Việt | English

14/02/2024 - 16:20

Dòng người từ các tỉnh miền Tây trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ tết 

Mùng 5 tết, trên các tuyến đường đi qua địa bàn tỉnh Long An, không khí trở nên nhộn nhịp hơn so với những ngày trước đó khi dòng người từ các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ bắt đầu trở lại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ sau kỳ nghỉ tết.

Người dân từ các tỉnh miền Tây trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ tết

Tuy nhiên, so với những năm trước, lượng người di chuyển vào ngày mùng 5 tết năm nay có phần thưa thớt hơn.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến Quốc lộ 1, hướng từ miền Tây về TP.HCM, mật độ phương tiện lưu thông chỉ ở mức trung bình. Dòng xe di chuyển khá đều đặn, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Tại huyện Tân Thạnh, người dân từ các tỉnh miền Tây trở lại TP.HCM ở mức trung bình.

Nhiều người cho biết, họ chọn trở lại TP.HCM vào sáng mùng 5 để tránh kẹt xe. Một số khác cho biết, do quê ở xa nên họ muốn dành thêm thời gian cho gia đình trong những ngày đầu năm mới.

Bên cạnh đó, một số người dân cũng chia sẻ rằng, họ sẽ trở lại làm việc vào ngày mùng 10 tết. Lý do là vì một số công ty, doanh nghiệp cho phép nhân viên nghỉ tết dài hơn, hoặc do họ muốn có thêm thời gian để chuẩn bị cho công việc sau kỳ nghỉ.

Tình hình giao thông ngày mùng 5 tết diễn ra an toàn, thông suốt

Anh Nguyễn Văn Hiệp (quê Tiền Giang) cho biết: “Năm nay, mùng 10 tôi mới trở lại làm việc. Tuy nhiên, để bảo đảm công việc, tôi đã trở lại TP.HCM sớm, cụ thể là vào mùng 5 tết, để tránh kẹt xe và có thời gian thư thả trước ngày trở lại công việc. Trên đường đi xe di chuyển khá dễ dàng, không có tình trạng kẹt xe như tôi lo lắng trước đây”.

Chị Trần Thị Lài (quê TP.Cần Thơ) chia sẻ: “Tôi làm việc trong lĩnh vực dịch vụ, nên cần phải trở lại TP.HCM sớm để chuẩn bị cho công việc sau tết. Hôm nay, tôi đi xe máy từ Cần Thơ lên TP.HCM. Mặc dù lượng người di chuyển trên đường khá thưa thớt, nhưng tôi vẫn cẩn thận lái xe với tốc độ vừa phải để bảo đảm an toàn”.

Nhìn chung, tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh Long An trong ngày mùng 5 tết diễn ra khá an toàn, thông suốt. Tuy nhiên, người dân cần lưu ý cẩn thận khi tham gia giao thông, tuân thủ luật lệ để bảo đảm an toàn cho bản thân và người khác./.

Hà Lan – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết