Tiếng Việt | English

27/07/2022 - 10:06

Du học Global Pathways là gì?

Theo thống kê của Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đến năm 2020, có hơn 190.000 sinh viên Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại nước ngoài. Khi nhu cầu tăng cao, một số hình thức du học mới cũng xuất hiện, trong đó nổi bật là Global Pathways. Vậy Global Pathways là gì?

Global Pathways là gì?

Hiện nay, Global Pathways là từ khóa được nhiều bạn trẻ nhắc đến khi tìm hiểu về các chương trình du học. Là mô hình du học xu hướng toàn cầu, Global Pathways vạch rõ lộ trình du học cho sinh viên cùng với nhiều cơ hội nhận học bổng khủng từ các trường đại học hàng đầu tại Úc, New Zealand và Canada.

Global Pathways là đối tác chính của các Đại học của Úc, New Zealand và Canada. 12 Đại học liên kết cùng Global Pathways đều sở hữu vị trí cao trên các bảng xếp hạng thế giới. Chẳng hạn, Đại học Macquarie, Đại học Western Sydney, Đại học Wollongong thuộc nhóm 1% toàn cầu. Đại học Monash nằm trong nhóm Go8 (Group of Eight) nhóm 8 Đại học giảng dạy và nghiên cứu xuất sắc nhất tại Úc.

Là sinh viên Global Pathways, Nguyễn Khải Hưng chia sẻ “cơ duyên” gặp gỡ và lựa chọn chương trình:

“Mình và ba mẹ đã tìm hiểu rất kỹ Global Pathways là gì. Và Global Pathways dường như đáp ứng tất cả các yêu cầu cần thiết về du học. Với nền tảng kiến thức và các hoạt động ngoại khóa mà chương trình mang lại, mình tin rằng đây sẽ là mô hình phù hợp, hỗ trợ việc du học và triển vọng nghề nghiệp tương lai. Global Pathways hợp tác với một số trường đại học xếp hạng cao nhất trên thế giới, giúp mình có sự linh hoạt và cơ hội để trải nghiệm nhiều nền giáo dục hơn”.

Nguyễn Khải Hưng là sinh viên năm nhất của Global Pathways

Các mô hình của Global Pathways là gì?

Global Pathways sở hữu đa dạng mô hình du học, giúp sinh viên chủ động về thời gian và chi phí học tập.

Với mô hình 1+2 và 1.5+1.5, sinh viên sẽ có 1-1.5 năm học tập tại Việt Nam với chương trình đào tạo 100% bằng tiếng Anh tại Viện ISB. Đây là thời gian phù hợp cho việc xây dựng kiến thức nền tảng, kỹ năng du học và tâm lý vững vàng trước khi chuyển tiếp. Đến giai đoạn 2, sinh viên sẽ có 1.5 - 2 năm học tập tại các Đại học đối tác chính tại Úc và New Zealand. Khi đó, sinh viên đã nắm chắc trong tay lượng kiến thức cơ sở của ngành học, từ đó sẵn sàng chinh phục những cấp bậc chuyên sâu hơn.

Các mô hình thuộc Global Pathways giúp tối ưu thời gian và chi phí du học

Với hình thức du học toàn phần, học phí sẽ khá cao, tầm 500 - 900 triệu đồng/năm. Vì vậy, lựa chọn mô hình 2+1 của Global Pathways - với 2 năm học ở Việt Nam, 1 năm chuyển tiếp - sẽ là giải pháp tối ưu giải quyết những lo lắng tài chính của các bậc phụ huynh, tiết kiệm đến 60% chi phí du học. Sinh viên giảm được phần lớn chi phí về nhà thuê, ăn ở, sinh hoạt,...mà vẫn có trải nghiệm như sinh viên bản địa và sở hữu bằng cấp quốc tế chất lượng.

Mô hình 1+3 và 2+2 phù hợp với sinh viên lựa chọn du học tại đất nước Canada. Với mô hình 1+3 và 2+2, sinh viên sở hữu các lợi ích tương tự các mô hình trên, đồng thời theo học tại các trường hàng đầu của Canada bao gồm Đại học Dalhousie và Đại học Victoria.

Với thế mạnh trong từng mô hình du học, Global Pathways giúp sinh viên chuẩn bị hành trang du học đầy đủ từ nội lực bên trong đến kiến thức chuyên ngành. Các Đại học đối tác của Global Pathways tại Úc và New Zealand sẽ có hai kỳ nhập học chính vào tháng 2 và tháng 7. Với các Đại học Canada, sinh viên sẽ nhập học vào tháng 9 hàng năm.

Bên cạnh đó, để tham gia chương trình Global Pathways, sinh viên cần thỏa một trong các điều kiện học thuật và điều kiện tiếng Anh nhất định. Các yêu cầu đầu vào nhằm đảm bảo sinh viên có môi trường học tập chất lượng cao, tiếp thu tốt nhất kiến thức thuộc chương trình đào tạo trong suốt quá trình học. Từ đó, sinh viên có thể phát huy năng lực học tập và nghiên cứu sâu hơn đam mê của chính mình./.

Global Pathways là mô hình du học xu hướng toàn cầu hiện nay. Trong giai đoạn đầu, chương trình hướng tới việc rèn luyện nội lực, giúp sinh viên phát huy năng lực học tập để đạt kết quả cao khi du học; khuyến khích tự xác định mục tiêu và xây dựng lộ trình nghề nghiệp rõ ràng; tìm kiếm những nguồn lực cần thiết cho quá trình du học hay làm việc sau này.

Giai đoạn tiếp theo, sinh viên sẽ chuyển tiếp học và nhận bằng tại các đại học 1% thế giới, bao gồm: Đại học Macquarie, Đại học Monash, Đại học Western Sydney, Đại học Adelaide, Đại học Wollongong, Đại học Griffith, Đại học South Australia, Đại học Curtin (Australia), Đại học Massey, Đại học Waikato (New Zealand) và Đại học Victoria, Đại học Dalhousie (Canada).

Bên cạnh đó, Global Pathways cũng trao tặng nhiều suất học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc.

Xem chi tiết chương trình du học Global Pathways tại: https://kfo.edu.vn/

MH

Chia sẻ bài viết