Tiếng Việt | English

20/05/2021 - 16:44

Đức Hòa: Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có 154 khu vực bỏ phiếu với hơn 197.000 cử tri.

Các điểm bầu cử đang được khẩn trương hoàn thành các khâu cuối cùng

Các điểm bầu cử đang được khẩn trương hoàn thành các khâu cuối cùng

Danh sách cử tri, người ứng cử được niêm yết đúng thời gian quy định, dễ quan sát tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và khu vực bỏ phiếu để cử tri dễ theo dõi. Huyện cũng tổ chức tiếp xúc cử tri cho các ứng cử viên vận động ứng cử đúng quy định. Hoạt động này diễn ra từ ngày 05 đến 20/5/2021. Thông qua các chương trình phát thanh, tuyên truyền lưu động và các panô, bảng điện tử, trang thông tin điện tử,... huyện cũng tập trung cao điểm tuyên truyền về ngày bầu cử.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện đã xây dựng phương án vừa phòng, chống dịch, vừa thực hiện tốt công tác bầu cử để cử tri thực hiện quyền công dân, không lơ là, chủ quan khi đi bầu cử. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC huyện Đức Hòa - Vũ Hồng Hạnh chia sẻ: “Để chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, UBBC của huyện đã chỉ đạo UBBC các xã, thị trấn rà soát lại tất cả khu vực bầu cử, bố trí không gian rộng để cử tri bỏ phiếu bảo đảm phòng, chống dịch dệnh. Đồng thời, trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn cho người dân trước khi vào khu vực bỏ phiếu”.

Trên địa bàn huyện có các bệnh viện nội trú như Segearo Hàn Quốc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, 1 khu vực cách ly tập trung vừa được thành lập vào đầu tháng 5 tại xã Đức Lập Hạ và 1 trại tạm giam tại thị trấn Hậu Nghĩa. Đối với những trường hợp này, UBBC huyện cũng đã có chỉ đạo cụ thể để cử tri đủ điều kiện bầu cử được thực hiện quyền công dân của mình.

Bầu cử là ngày hội lớn của toàn dân. Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND vô cùng quan trọng. Qua đó, cử tri sẽ lựa chọn được những người đủ tài, đức phục vụ đất nước, nhân dân. Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, cử tri khi đi bầu cử cần nghiêm túc thực hiện quy định phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết