Tiếng Việt | English

08/05/2021 - 20:44

Tân An rực rỡ cờ hoa cho ngày hội lớn

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã cận kề. Trên mảnh đất Tân An, tỉnh Long An – thành phố sông Vàm đã rực rỡ sắc màu của cờ đỏ sao vàng, pa-nô, áp phích tuyên truyền; các khu vực bỏ phiếu đã hoàn tất công tác chuẩn bị để đón mừng ngày hội lớn của non sông,...

Cử tri TP.Tân An theo dõi tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Tại xã Nhơn Thạnh Trung, địa phương thống nhất số lượng người ứng cử đại biểu HÐND xã là 43 người để bầu 26 đại biểu HÐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những người được giới thiệu ứng cử đều đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, trình độ, năng lực để làm đại biểu dân cử. Toàn xã có 6 tổ bầu cử tại 5 ấp. Đến thời điểm này, xã niêm yết xong danh sách cử tri và triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.

Chị Mai Mỹ An, cử tri ấp Bình Trung 2, xã Nhơn Thạnh Trung chia sẻ: “Thời gian qua, chính quyền xã thường xuyên tuyên truyền giúp người dân hiểu về quyền, nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử. Tôi mong các ĐB trúng cử sẽ tích cực đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng xã nhà phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao”.

Tại phường Tân Khánh, những ngày này, trụ sở UBND phường, khu dân cư rực rỡ cờ hoa, băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại đây, hầu hết người dân hiểu được ý nghĩa của cuộc bầu cử, nắm rõ thời gian đi bỏ phiếu, sự kỳ vọng về ĐB dân cử nhiệm kỳ mới.

Các địa phương trên địa bàn thành phố trang trí để chào đón ngày hội toàn dân

Đến thời điểm này, các điều kiện tổ chức cuộc bầu cử của phường được chuẩn bị đáo. Phường tổ chức xong các cuộc hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử, kết quả 100% cử tri tham dự đều biểu quyết thống nhất.

Ðồng thời, địa phương đã hiệp thương lần ba, lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐB HÐND phường là 34 để bầu 21 ĐB HÐND phường, nhiệm kỳ 2021 - 2026; lập và niêm yết danh sách 4.513 cử tri; thành lập 5 ban bầu cử và 5 tổ bầu cử. Công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng chống dịch Covid-19 trước, trong và sau bầu cử được phường chuẩn bị chu đáo.

Chủ tịch UBMTTQVN phường Tân Khánh - Lê Văn Danh cho biết: tất cả các điều kiện chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang được phường Tân Khánh triển khai đồng bộ, khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao gắn chặt với các biện pháp phòng, chống dịch. Tin rằng, cuộc bầu cử trên địa bàn phường sẽ thành công tốt đẹp, cử tri sẽ lựa chọn bầu những người xứng đáng vào cơ quan dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của mình.

Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử tại TP.Tân An cơ bản hoàn tất

Tính đến thời điểm này, các xã, phường trên địa bàn TP.Tân An triển khai, chuẩn bị tốt các điều kiện để cuộc bầu cử diễn ra thành công. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, có 55 người ứng cử ĐB HÐND thành phố, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để bầu 33 ĐB và 529 người ứng cử HÐND cấp xã, phường và 1 người tự ứng cử tại đơn vị phường Tân Khánh để bầu 321 ĐB.

Công tác chuẩn bị bầu cử được thực hiện đúng quy trình, bảo đảm đúng luật và văn bản hướng dẫn. Toàn thành phố có trên 106.700 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 94 đơn vị bầu cử. Ðến nay, danh sách cử tri được niêm yết, công khai tại trụ sở cơ quan, nhà văn hóa ấp, nơi công cộng để nhân dân kiểm tra theo đúng quy định.

Sau hội nghị hiệp thương lần ba thống nhất, công bố danh sách chính thức những người ứng cử, Ủy ban bầu cử các cấp khẩn trương triển khai hội nghị hướng dẫn tổ chức tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử.

Song song đó, MTTQ các cấp cũng hướng dẫn rất kỹ cho các ứng cử viên về đề cương xây dựng chương trình hành động. Trong đó, đặc biệt lưu ý người ứng cử cần giới thiệu ngắn gọn về bản thân; chọn những vấn đề thuộc chuyên môn gắn với địa phương và giải quyết những vấn đề người dân quan tâm,… Đồng thời, phải thực hiện lời hứa gắn bó với nhân dân, tiếp và giải quyết các kiến nghị của công dân khi được ứng cử,…

Tân An sẵn sàng cho ngày hội lớn 

Ðể cử tri thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình, Tiểu ban tuyên truyền bầu cử thành phố và các xã, phường bố trí xe thông tin tuyên truyền lưu động; treo băng-rôn, pa-nô tuyên truyền tại trụ sở làm việc, các tuyến đường chính của thành phố, xã, phường, khu dân cư.

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử còn được các cấp, các ngành, đoàn thể thành phố thực hiện thông qua các cuộc họp lệ chi bộ, chi, tổ hội tại khu dân cư. Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử; phương án dự phòng ứng phó kịp thời với các tình huống diễn biến dịch Covid-19,… được chú trọng. Qua đó, góp phần bảo đảm cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HÐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thành phố diễn ra thành công tốt đẹp./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết