Tiếng Việt | English

15/11/2022 - 18:10

Đức Hòa tăng cường mua, đọc báo, tạp chí của Đảng

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Hòa, tỉnh Long An - Lê Văn Lực, thời gian qua, huyện khắc phục những tồn tại, hạn chế, đẩy mạnh việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trong tình hình mới.

Huyện Đức Hòa tăng cường thực hiện việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Thực hiện Thông báo kết luận số 173-TB/TW, ngày 06/4/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng và Công văn số 2989-CV/TU, ngày 11/5/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy Đức Hòa đã ban hành công văn yêu cầu triển khai, thực hiện nghiêm túc việc đặt mua, đọc báo, tạp chí của Đảng đến tất cả tổ chức cơ sở Đảng và trong toàn thể cán bộ, đảng viên. Từ đó tạo chuyển biến trong việc mua, đọc Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng Sản, Báo Long An tại các tổ chức cơ sở Đảng và cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Đảng ủy xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ đài truyền thanh xã duy trì thường xuyên công tác biên tập các tin, bài từ báo, tạp chí của Đảng để thông tin, tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật mới của Nhà nước, những mô hình, điển hình, các cá nhân, tập thể tiên tiến trên khắp mọi miền đất nước để phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Đến nay, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trở thành nề nếp trong cán bộ, đảng viên.

Xã Mỹ Hạnh Nam được đánh giá là một trong những đơn vị tiêu biểu thực hiện nghiêm túc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Theo Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Hạnh Nam - Trần Tiến Quí, xã đăng ký đặt mua báo ở Bưu điện huyện với số lượng Báo Nhân Dân 1 tờ/ngày, Báo Long An 25 tờ/ngày, Tạp chí Cộng Sản và Chuyên san Hồ sơ - Sự kiện 10 quyển/tháng. Qua việc đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng góp phần nâng cao đời sống văn hóa ở cơ sở; ngăn ngừa tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội; động viên và cổ vũ phong trào thi đua yêu nước; xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Hòa - Lê Văn Lực thông tin: Hiện các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy quan tâm đặt mua và triển khai đọc báo, tạp chí của Đảng đúng quy định. Số lượng các loại báo mỗi ngày của huyện đặt mua gồm: Báo Nhân Dân 64 tờ, Báo Long An 288 tờ, Tạp chí Cộng Sản và Chuyên san Hồ sơ - Sự kiện 47 quyển. Trong đó, Báo Long An được phát cho 5 chức danh của xã, thị trấn và 2 chức danh ở ấp, khu phố.

Tuy nhiên, một số đơn vị, tổ chức cơ sở Đảng chưa nghiêm túc thực hiện, nhiều đơn vị chưa đặt đúng và đủ số báo theo quy định. Thời gian tới, để việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đạt kết quả, huyện đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp tập trung. Trong đó, huyện rà soát, chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc việc phát Báo Long An đến đại biểu HĐND, tránh tình trạng sử dụng nguồn kinh phí sai mục đích; chấn chỉnh và khắc phục tình trạng một số đơn vị sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí của Ðảng không đúng mục đích; chủ động phối hợp Bưu điện huyện nắm số lượng đăng ký và đề nghị phát báo, tạp chí của Ðảng đầy đủ, kịp thời./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết