Tiếng Việt | English

22/06/2022 - 09:12

'Điểm sáng' trong thực hiện mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Những năm qua, Huyện ủy Cần Đước, tỉnh Long An luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo, triển khai và thực hiện khá hiệu quả Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII). Nhờ đó, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng từng bước đi vào nền nếp, phát huy tác dụng tích cực trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 1B, xã Tân Trạch - Võ Thành Cư đọc và chọn lọc nội dung trên báo, tạp chí của Đảng để sử dụng trong sinh hoạt chi bộ và tuyên truyền cho nhân dân

Nguồn cung cấp thông tin chính thống

Tân Trạch là một trong những Đảng bộ xã được đánh giá thực hiện tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trong nhiều năm nay. Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Trạch - Phan Văn Dũng chia sẻ: Đảng bộ luôn quan tâm chỉ đạo việc đặt mua Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng Sản, đặc biệt là Báo Long An ở các chi bộ; đồng thời, yêu cầu các chi bộ lưu giữ, thực hiện nghiêm việc đọc và sử dụng thông tin từ báo Đảng để tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên (CBĐV), nhân dân nắm bắt kịp thời thông tin thời sự, nhất là thông tin liên quan đến địa phương.

Qua đọc báo và tạp chí của Đảng giúp CBĐV hiểu rõ hơn những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, vận dụng lý luận vào thực tiễn để thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại địa phương. Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 1B, xã Tân Trạch - Võ Thành Cư cho hay: “Trước tiên, tôi đọc và chọn lọc nội dung phù hợp, nhất là những điển hình, kinh nghiệm hay, mô hình mới, gương người tốt - việc tốt để phổ biến trong chi bộ, các đoàn thể và nhân dân”.

Hiện tại, Đảng bộ xã Tân Trạch đặt mua 39 tờ Báo Long An/kỳ phát hành. Ngoài việc cấp phát cho các đối tượng theo quy định tại Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 28/12/1996 của Bộ Chính trị về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, Đảng bộ xã còn đăng ký đặt mua và cấp phát báo cho những ĐV từ 30 năm tuổi đảng trở lên. “Dù các phương tiện thông tin phát triển nhưng những phương thức mới cũng không thể thay cho việc đọc báo, tạp chí của Đảng. Đây là tài liệu sinh hoạt đảng và tuyên truyền quan trọng” - ông Phan Văn Dũng khẳng định.

Không chỉ ở Tân Trạch mà nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Cần Đước cũng thực hiện tốt và đặt mua khá đầy đủ báo, tạp chí của Đảng theo quy định. Các ấn phẩm từ báo, tạp chí của Đảng được xem như tài liệu phục vụ sinh hoạt Đảng có giá trị. Công tác kiểm tra, đôn đốc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các tổ chức cơ sở Đảng tiến hành thường xuyên. Nhờ vậy, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ngày càng hiệu quả, trở thành việc làm thường xuyên.

Mua và đọc báo Đảng đi vào nền nếp

Chỉ thị số 11-CT/TW nêu rõ: “Mỗi chi bộ đảng, mỗi UBND, HĐND xã, phường, mỗi cơ sở Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong cả nước đều có Báo Nhân Dân (hàng ngày) và các báo của đảng bộ địa phương mình. Mỗi đảng bộ cơ sở đều có ít nhất một Tạp chí Cộng Sản”. Thực hiện đúng tinh thần trên, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cần Đước đã tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành nhiều kế hoạch, công văn để lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; quan tâm lãnh đạo trong bố trí kinh phí cho việc mua báo, tạp chí của Đảng, thực hiện tốt công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng đúng theo quy định.

Hàng năm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động phối hợp Báo Long An để tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết, kế hoạch của Huyện ủy, UBND huyện. Qua đó, giúp CBĐV và nhân dân hiểu rõ chủ trương của Đảng, tích cực hưởng ứng thực hiện, góp phần hoàn thành thắng lợi nghị quyết của Đảng tại địa phương. Thông qua tác nghiệp của các phóng viên cũng đã phát hiện những tồn tại, hạn chế để địa phương có sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt hơn.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cần Đước - Võ Văn Hiệp nhấn mạnh: Việc sử dụng báo và tạp chí của Đảng luôn được các cấp ủy Đảng trên địa bàn huyện quan tâm và xem đây là kênh thông tin quan trọng, chính thống trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao trình độ, nhận thức về chính trị tư tưởng cho CBĐV và các tầng lớp nhân dân. Đây còn là công cụ hữu hiệu đấu tranh chống lại các quan điểm, nhận thức sai trái, vạch trần luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Vì vậy, duy trì thực hiện tốt việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng là việc làm hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay, khi các đối tượng chống phá Đảng, Nhà nước đang ra sức hoạt động trên Internet, các nền tảng mạng xã hội.

Để duy trì và tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị số 11-CT/TW, Thông báo Kết luận số 173-TB/TW, ngày 06/4/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, vừa qua, Huyện ủy Cần Đước có công văn gửi các tổ chức cơ sở Đảng đề nghị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động CBĐV và nhân dân tích cực mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; đẩy mạnh phong trào đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng, đưa phong trào đọc báo, tạp chí của Đảng thành nền nếp trong sinh hoạt chi bộ và hoạt động của cơ quan, đơn vị.

“Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tích cực đọc báo, tạp chí của Đảng; tích cực tham gia cộng tác tin, bài, ảnh với Báo Long An về các cá nhân, tập thể, tổ chức điển hình trong phong trào thi đua yêu nước ở địa phương để từ đó tuyên truyền, nhân rộng những mô hình hay, vận dụng cách làm sáng tạo được nêu trong báo, tạp chí của Đảng vào thực tiễn công tác tại địa phương, đơn vị mình” - ông Võ Văn Hiệp thông tin thêm./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết