Tiếng Việt | English

17/06/2022 - 09:43

Chú trọng mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Qua thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh Long An đã được duy trì. Việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng từng bước đi vào nền nếp, phát huy tác dụng tích cực trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc từng bước đi vào nền nếp

Tài liệu sinh hoạt, học tập không thể thiếu

Trong thời đại bùng nổ thông tin, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay giúp bạn đọc tiếp cận thông tin nhanh chóng với nhiều phương tiện đa dạng. Tuy nhiên, các ấn phẩm từ báo, tạp chí của Đảng tiếp tục được xem như tài liệu phục vụ sinh hoạt Đảng có giá trị. Qua thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh đã đạt những kết quả rõ nét. Nhiều tổ chức Đảng và đảng viên thực hiện tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Công tác kiểm tra, đôn đốc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được tiến hành thường xuyên. Từ đó, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở tỉnh từng bước có hiệu quả, tạo sức lan tỏa.

Để báo, tạp chí của Đảng thực sự trở thành tài liệu sinh hoạt, học tập và là “món ăn tinh thần” không thể thiếu của cán bộ, đảng viên (CBĐV) và nhân dân, Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Đước xây dựng kế hoạch chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai, thực hiện đến toàn thể CBĐV và người dân.

Phát huy vai trò là cơ quan tham mưu chỉ đạo, thực hiện việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện việc đặt mua, phát hành và sử dụng kinh phí để mua báo, tạp chí của Đảng (gồm Báo Nhân Dân, Báo Long An, Tạp chí Cộng Sản, Tạp chí Xây Dựng Đảng,...) trong các tổ chức cơ sở Đảng; chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy thực hiện nghiêm túc và sử dụng hiệu quả báo, tạp chí của Đảng.

Thời gian qua, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc quan tâm thực hiện. Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Thuận Thành - Lê Thị Phương Dung chia sẻ: “Báo, tạp chí của Đảng là kênh thông tin quan trọng, chính thống trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao trình độ, nhận thức cho CBĐV và nhân dân. Do đó, việc quản lý và sử dụng báo, tạp chí của Đảng được xã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để CBĐV và nhân dân đọc, nghiên cứu, học tập”.

Trở thành nền nếp

Tích cực nghiên cứu các hình thức đọc báo, tạp chí một cách hiệu quả cao được xã Hướng Thọ Phú (TP.Tân An) chú trọng thực hiện trong thời gian qua. Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hướng Thọ Phú - Võ Thị Thanh Hằng cho biết: “Hàng năm, Đảng ủy xã đều chỉ đạo việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng ở các chi bộ; đồng thời, yêu cầu các chi bộ thực hiện nghiêm túc việc lưu giữ báo và bảo đảm thuận tiện cho nhiều người cùng đọc để kịp thời nắm bắt thông tin thời sự, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Việc đọc báo được duy trì đều đặn vào mỗi buổi sáng hoặc trong các cuộc sinh hoạt chi bộ”.

Đến nay, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tại xã Hướng Thọ Phú trở thành nền nếp, là nhu cầu không thể thiếu, công cụ đắc lực phục vụ công tác, học tập, lao động của CBĐV. Qua nghiên cứu, đọc, tìm hiểu các loại báo, tạp chí của Đảng, nhận thức của đội ngũ cán bộ cơ sở từng bước được nâng lên, nhất là về tư tưởng chính trị, nắm vững các quan điểm, đường lối của Đảng, từ đó vận dụng vào thực tiễn công việc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hiện không chỉ riêng xã Hướng Thọ Phú mà nhiều tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.Tân An cũng duy trì tốt việc đặt mua, đọc báo, tạp chí của Đảng và phát huy được nội dung của báo, tạp chí trong sinh hoạt đảng.

Báo, tạp chí của Đảng là kênh thông tin quan trọng, cung cấp những thông tin thời sự chính thống, cầu nối quan trọng giữa Đảng với nhân dân. Vì vậy, duy trì hiệu quả việc đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng giúp CBĐV tiếp cận những thông tin hữu ích để trau dồi phẩm chất chính trị, đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa,... góp phần tuyên truyền sâu, rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân./.

Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí của Đảng quan tâm thực hiện việc nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của báo, tạp chí của Đảng, coi đây là tài liệu sinh hoạt Đảng và công cụ tuyên truyền quan trọng giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao trình độ lý luận chính trị, vận dụng kiến thức vào sản xuất, đời sống,... Cán bộ, đảng viên, nhất là người lãnh đạo các cấp phải gương mẫu đọc, nghiên cứu báo, tạp chí của Đảng (theo Thông báo Kết luận số 173, ngày 06/4/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng).

Kết luận 173 của Ban Bí thư cũng yêu cầu: Báo, tạp chí của Đảng cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các ấn phẩm cần bám sát thực tiễn đời sống xã hội, tăng sức hấp dẫn, tính thuyết phục đối với bạn đọc, phục vụ tốt hơn các nhiệm vụ của Đảng. Các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị quán triệt, thực hiện nghiêm túc Thông báo kết luận số 173, nhất là người đứng đầu thực hiện tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; trong đó, chú trọng nội dung “Bảo đảm mỗi chi bộ, đảng bộ đều có Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng Sản và báo Đảng bộ địa phương”.

Hương Huỳnh

Chia sẻ bài viết