Tiếng Việt | English

21/05/2022 - 17:48

Đức Hòa: Triển khai đăng ký, cấp biển số xe ô tô cho người dân

Ngày 21/5, Đội cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Đức Hòa , tỉnh Long An bắt đầu triển khai đăng ký, cấp biển số xe ô tô cho người dân và công an các xã, thị trấn thực hiện cấp biển số cho xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Thực hiện theo Thông tư số 15/2022/TT-BCA ngày 06/4/2022 của Bộ Công an, sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ Công an về quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Việc thực hiện đăng ký, cấp biển số xe ô tô, mô tô sẽ được phân cấp cho Công an cấp huyện và cấp xã theo quy định tại Thông tư số 15 ngày 6/4/2022 của Bộ Công an.

Công an giao thông Đức Hòa kiểm tra xe

Theo đó, Đội cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện sẽ tiến hành đăng ký, cấp biển số xe ô tô, xe máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa phương. Đăng ký cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa bàn thị trấn Hậu Nghĩa.

Công an cấp xã đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương mình; tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương.

 Người dân thực hiện thủ tục bấm biển số xe

Một trong những người dân đầu tiên đến đăng ký biển, cấp biển số xe ô tô tại trụ sở công an huyện, Chị Nguyễn Trang Thúy Quỳnh ngụ xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa cho biết: Việc đăng ký, cấp biển số xe ô tô cho cấp huyện và đăng ký xe mô tô tại công an xã rất là thiết thực. Trước đây, phải di chuyển xa để làm thủ tục đăng ký xe ô tô nhưng hiện nay được đăng ký tại địa phương cảm thấy thuận tiện hơn trước rất nhiều; bên cạnh đó, các cán bộ ở đây rất vui vẻ, hướng dẫn nhiệt tình cho người dân nên thủ tục làm nhanh hơn.

Người dân nhận biển số xe

Được biết, các tổ chức, cá nhân hoàn thành xong thủ đăng ký biển, cấp biển số xe ô tô sẽ được cấp biển số xe tại chỗ và 2 ngày sau sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe. Việc phân cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy đến Công an cấp xã và đăng ký xe ô tô, mô tô đến Công an cấp huyện nhằm giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại khi giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện./.

Châu Sơn - Thảo Nguyên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích