Tiếng Việt | English

23/10/2018 - 08:37

Giới thiệu Tổng Bí thư để Quốc hội bầu Chủ tịch nước: Sự thống nhất cao của ý Đảng, lòng dân

Những ngày qua, việc Tổng Bí thư (TBT) - Nguyễn Phú Trọng được Ban Chấp hành Trung ương thống nhất giới thiệu để Quốc hội (QH) bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước được dư luận đặc biệt quan tâm. Phóng viên Báo Long An ghi nhận ý kiến các tầng lớp nhân dân về vấn đề này.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay đại biểu Quốc hội tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, sáng 22/10/2018. Ảnh: VOV

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay đại biểu Quốc hội tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, sáng 22/10/2018. Ảnh: VOV

Bà Nguyễn Thị Chúc, ngụ ấp 4, xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa:

Tôi được biết, việc TBT làm Chủ tịch nước không phải mới ở nước ta. Thực tế, từ năm 1951 cho đến khi mất, Bác Hồ vừa làm Chủ tịch nước vừa làm Chủ tịch Đảng. Trong những năm này, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Bác Hồ, đất nước ta vượt qua muôn vàn khó khăn, đánh thắng 2 kẻ thù, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Trong suốt quá trình hoạt động chính trị của mình, ông Nguyễn Phú Trọng đã chứng tỏ bản lĩnh của người lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng, được Đảng và nhân dân tín nhiệm. Vì vậy, TBT có đủ điều kiện, năng lực và uy tín để làm Chủ tịch nước. Điều này hoàn toàn phù hợp với sự mong mỏi của nhân dân.

Anh Trần Hoàng Dũng, ngụ ấp Tân Quang 1, xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc:

Qua các phương tiện truyền thông, tôi được biết, ngày 03-10-2018, Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII), thống nhất 100% giới thiệu TBT Nguyễn Phú Trọng để QH bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước. Sau nhiều nhiệm kỳ, đây là lần thứ 2, người đứng đầu Đảng được Ban Chấp hành Trung ương giới thiệu để QH bầu làm Chủ tịch nước - người đứng đầu Nhà nước. Ở một số nước khác, tổng thống hay thủ tướng cũng là người đứng đầu các đảng của họ. Xu thế chung của thế giới là vậy thì việc TBT làm Chủ tịch nước cũng phù hợp với tình hình thực tiễn, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay thì trong quan hệ đối ngoại, TBT vừa là Chủ tịch nước sẽ có nhiều thuận lợi.

Ông Nguyễn Văn Bền, ngụ xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc:

Tôi thống nhất và đồng tình với việc giới thiệu TBT Nguyễn Phú Trọng để QH bầu làm Chủ tịch nước. Tôi nghĩ rằng, vấn đề này hoàn toàn phù hợp với tình hình đất nước ta hiện nay. Tôi tin tưởng, Trung ương giới thiệu TBT Nguyễn Phú Trọng là người có đủ đức, tài, đúng người, đúng việc, xứng đáng vào vị trí quan trọng, xứng tầm quốc gia và quốc tế. Mong TBT tiếp nhận trọng trách cao cả này để tiếp tục có nhiều cống hiến, phục vụ Đảng và nhân dân, đưa đất nước ta ngày càng phát triển hơn.

Ông Nguyễn Văn Đực, xã Long Hòa, huyện Cần Đước:

Tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định của Trung ương khi giới thiệu TBT Nguyễn Phú Trọng để QH bầu làm Chủ tịch nước tại kỳ họp thứ 6, QH khóa XIV. Mặc dù phải gánh vác trọng trách nặng nề, vất vả hơn nhưng tôi tin rằng, với sự tín nhiệm của người dân, sức khỏe, trí tuệ, tâm huyết của mình, TBT sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là có những chương trình, kế hoạch hành động thuận ý Đảng, hợp lòng dân. Sau khi được bầu làm Chủ tịch nước, người đứng đầu Đảng sẽ chủ động hơn, bộ máy chính quyền được tiếp tục đổi mới, tinh gọn, liên thông, trực tiếp và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Ông Nguyễn Thành Thật, ngụ thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa:

Theo tôi việc giới thiệu TBT Nguyễn Phú Trọng để QH bầu giữ chức Chủ tịch nước là phù hợp với thực tiễn tình hình nước ta. TBT hội tụ một cách dung dị và sinh động hình ảnh một người Việt Nam: Khiêm cung, nhân hòa, bao dung. Đặc biệt, ở TBT, chúng tôi cảm nhận 3 tư chất chính trị, trí tuệ quan trọng bậc nhất: Tầm nhìn, sự kiên định và sự thích ứng. Tôi tin rằng, với những tư chất, phẩm giá con người Việt Nam, giá trị và vị thế Việt Nam trước thế giới, khi được sự ủng hộ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, TBT sẽ nỗ lực đáp lại sự mong mỏi của người dân.

Bà Nguyễn Thị Đấu, ngụ xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh:

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết kỳ họp thứ 6, QH khóa XIV lần này có nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, có giới thiệu và trình nhân sự để QH xem xét, bầu Chủ tịch nước. Đặc biệt, tôi nhất trí, ủng hộ cao việc Trung ương giới thiệu TBT Nguyễn Phú Trọng để QH bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước. Tôi thấy rằng, thời gian qua, TBT có nhiều quyết sách đúng đắn đối với các vấn đề quan trọng của đất nước, nhất là xử lý nghiêm minh, công khai, minh bạch các vụ án tham nhũng./.

Kỳ Nam - Phong Nhã - Khánh Minh(ghi)

Chia sẻ bài viết