Tiếng Việt | English

05/06/2020 - 12:25

Góc nhìn: HAGL gặp Hà Nội FC sai thời điểm, khó ca khúc khải hoàn

Đội bóng của HLV Lee Tae-hoon gặp Hà Nội FC sai thời điểm nên rất khó để ca khúc khải hoàn trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội FC khởi đầu V-League 2020 như mơ khi đánh bại Nam Định với tỉ số 4-2 trên sân vận động Hàng Đẫy. Tuy nhiên, sau đó đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm lại thua tan nát 1-3 trước Than Quảng Ninh tại Cẩm Phả.

Nguyên nhân Hà Nội FC thi đấu không tốt vì các trụ cột liên tục dính chấn thương. Đầu tiên là Duy Mạnh bị đứt dây chằng đầu gối ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia với TPHCM, tiếp đến là Đình Trọng tái phát chấn thương.


Hà Nội FC thua tan nát trước Quảng Ninh ở vòng 2 V-League 2020.

Ngay cả những nhân tố dự bị ở hàng thủ của nhà đương kim vô địch như Đinh Tiến Thành, Bùi Hoàng Việt Anh hay Văn Kiên cũng không có thể trạng tốt nhất. Điều đó khiến hàng thủ của Hà Nội FC mỏng manh, dễ vỡ hơn bao giờ hết.

Ở thời điểm mà Hà Nội FC khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ, thi đấu không tốt thì HAGL lại bay cao tại V-League 2020. Thầy trò HLV Lee Tae-hoon thắng Than Quảng Ninh ở vòng 1 và có trận hòa 3-3 cống hiến trước Viettel tại Hàng Đẫy.

Ngoài kết quả tốt và vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thì dấu ấn lớn nhất mà HAGL để lại là lối chơi. Họ dẹp bản sắc sang một bên để khoác lên mình diện mạo mới, trình làng lối chơi thực dụng, phòng ngự phản công rất hiệu quả.

Sự chắc chắn của hai ngoại binh Oahimijie Kelly và Damir Memovic, cơ động của Tuấn Anh và ăn ý của Văn Toàn với Walsh Chevaughn Junior Hugh đã biến HAGL là đội bóng thực sự đáng sợ sau vòng 2 V-League 2020.

Nếu như V-League 2020 không bị hoãn sau vòng 2 V-League 2020 vì dịch Covid-19 thì HAGL sẽ làm khách trước Hà Nội FC ở thời điểm mà họ có phong độ cao ngút trời. Nếu gặp nhau ở thời điểm đó, cơ hội giành chiến thắng của đội bóng phố núi sẽ cao hơn rất nhiều.


HAGL thi đấu rất hay ở 2 vòng đầu tiên tại V-League 2020.

Mặc dù vậy, kịch bản đó đã không xảy ra, HAGL phải chờ tới gần 3 tháng mới được đại chiến với Hà Nội FC. Và ở thời điểm hiện tại thì mọi thứ đã thay đổi rất nhiều, Hà Nội FC không còn mong manh dễ vỡ nữa.

Quãng thời gian nghỉ thi đấu vì dịch Covid-19 giúp ích lớn cho HLV Chu Đình Nghiêm, khi ông có thời gian thử nghiệm và khắc phục những lỗ hổng mà Duy Mạnh và Đình Trọng để lại.

Tính đến trước trận đấu với HAGL diễn ra vào ngày 6/6, Hà Nội FC có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, trong đó có 3 chiến thắng giao hữu trước Viettel (2 trận), Than Quảng Ninh (1 trận) và 1 trận thắng 3-0 trước Đồng Tháp tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020.


Hà Nội FC toàn thắng ở 4 trận đấu gần nhất.

HAGL thì sao? Đội bóng này cũng thay đổi, nhưng là theo chiều hướng xấu đi. Những trụ cột như Damir Memovic và Văn Toàn chấn thương khiến đội bóng của bầu Đức thua 0-2 trước Nam Định tại vòng loại Cúp Quốc gia 2020.

HLV Lee Tae-hoon nói rằng, HAGL thua là do thời tiết nóng và mặt sân Thiên Trường xấu. Nhưng, nếu nhìn vào diễn biến trên sân thì đội bóng phố núi đã thua toàn diện trước đoàn quân của HLV Văn Sỹ.

HLV Lee Tae-hoon nói như đinh đóng cột sau trận thua Nam Định rằng, HAGL sẽ là chính mình khi làm khách tại Hàng Đẫy vì khi đó Văn Toàn, Damir Memovic bình phục chấn thương. Tuy nhiên, với những gì mà HAGL thể hiện trước Nam Định thì đội bóng này đã để lộ quá nhiều điểm yếu mà Hà Nội FC có thể khai thác.

Hiện tại, phong độ, thành tích đối đầu của HAGL đều kém hơn Hà Nội FC, thế mới nói đội bóng của HLV Lee Tae-hoon gặp Hà Nội FC lúc này là sai thời điểm. Nếu như không có đấu pháp hợp lý và hạn chế tối đa sai lầm thì rất khó để HAGL giành được điểm ở Hàng Đẫy./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết