Tiếng Việt | English

04/02/2021 - 08:33

Gói bánh tét tặng công nhân không về quê ăn Tết do ảnh hưởng dịch Covid-19

Ngày 03/2, Huyện đoàn phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức gói bánh tét để tặng thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân xa nhà không có điều kiện về quê ăn Tết và do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Các bạn đoàn viên, thanh niên tự tay gói bánh tét

Theo đó, có hơn 10 đoàn viên, thanh niên phân công nhau tiến hành mua nguyên liệu, chặt lá, gói và nấu bánh tét. Việc thực hiện gói và trao tặng bánh tét cũng bảo đảm theo quy định phòng, chống dịch Covid-19. Sau một ngày thực hiện, các bạn đoàn viên, thanh niên đã gói và nấu được 300 đòn bánh tét.

Ngoài ra, cùng ngày, Huyện đoàn cũng phối hợp Liên đoàn Lao động huyện trao 60 phần quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng.

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh

Những đòn bánh tét do chính tay các bạn đoàn viên, thanh niên gói

Theo Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Đỗ Hồng Thanh, toàn bộ kinh phí để tiến hành gói bánh tét và trao quà Tết trên do Huyện đoàn phối hợp với các đơn vị vận động tài trợ.

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm giữ gìn nét văn hoá truyền thống của dân tộc, đồng thời khơi dậy tinh thần xung kính, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” và chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết