Tiếng Việt | English

27/05/2023 - 12:29

Hành trình tiếp nối truyền thống Long An trung dũng kiên cường 

Ngày 27/5, Cụm thi đua số 2 - Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hành trình tiếp nối truyền thống Long An trung dũng kiên cường tại huyện Cần Đước. Tham gia chuyến hành trình có Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Lê Minh Mẫn; đại diện Ban Chấp hành và đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Cụm thi đua số 2.

Cụm thi đua số 2 - Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hành trình truyền thống Long An trung dũng kiên cường

Theo đó, đoàn đến tham quan Di tích Ngã tư Rạch Kiến (xã Long Hòa, huyện Cần Đước). Đây là địa điểm ghi dấu sự hình thành và phát triển của Vành đai diệt Mỹ. Rạch Kiến là vùng đất nổi tiếng ở Long An trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ.

Đoàn tham quan Di tích Ngã tư Rạch Kiến (xã Long Hòa, huyện Cần Đước) 

Nơi đây tái hiện lịch sử một thời là những sân bay dã chiến, bãi pháo, câu lạc bộ sĩ quan, khu trại quân sự của căn cứ Mỹ; thể hiện ý chí và sự sáng tạo của Đảng bộ và quân, dân địa phương trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Cụm thi đua số 2 trao tặng biểu trưng 1.000 quyển tập cho Trường Tiểu học Tân Ân

Ngoài ra, đoàn đến thăm, trao tặng 1.000 quyển tập, 2 góc học tập và 20 suất quà (mỗi suất gồm 200.000 đồng tiền mặt và 10 quyển tập) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Tân Ân (xã Tân Ân, huyện Cần Đước). Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 21 triệu 400 ngàn đồng.

Trao góc học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). Đồng thời, tuyên truyền sâu, rộng đến đoàn viên, thanh niên về Di tích Ngã tư Rạch Kiến, một “địa chỉ đỏ” của tỉnh.

Trao tặng 20 suất quà và học bổng cho các em học sinh

Thông qua hoạt động nhằm bồi dưỡng, giáo dục cho thế hệ trẻ về các giá trị lịch sử của dân tộc và của quê hương Long An. Đặc biệt khơi dậy, phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm của thanh niên vì cuộc sống cộng đồng, nhất là quan tâm, động viên, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần trách nhiệm, chăm lo cuộc sống cộng đồng của thanh niên Cụm thi đua số 2

Hà Lan

Chia sẻ bài viết