Tiếng Việt | English

13/09/2022 - 17:34

HĐND tỉnh giám sát tại huyện Đức Hòa về công tác phòng, chống ma túy  

Chiều 13/9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh tiến hành giám sát công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại huyện Đức Hòa. Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh - Nguyễn Thành Vững làm trưởng đoàn.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh - Nguyễn Thành Vững làm trưởng đoàn giám sát

Theo báo cáo của UBND huyện Đức Hòa, tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện vẫn còn diễn biến phức tạp. Ma túy từ các địa bàn giáp ranh đưa vào địa bàn huyện có chiều hướng gia tăng. Tính từ năm 2020 đến hết tháng 7/2022, đã khởi tố 142 đối tượng phạm tội về ma túy. Trong khi đó, số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý những năm gần đây cũng dao động ở mức cao. Hiện nay số người nghiện có hồ sơ quản lý có 362 người và nghi nghiện là 126 người.

Cũng theo báo cáo của UBND huyện Đức Hòa, từ năm 2020 đến hết tháng 7/2022, các đơn vị chức năng đã đưa vào cơ sở cai nghiện 152 trường hợp, điều trị thay thế bằng Methadone 186 trường hợp; cai nghiện tại cộng đồng 25 người. Qua làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát quan tâm tìm hiểu thêm nhiều vấn đề liên quan đến công tác cai nghiện, sau cai nghiện, những khó khăn vướng mắc, các giải pháp đấu tranh phòng, chống ma túy; công tác tuyên truyền trong học sinh, công nhân; công tác phối hợp giữa các ngành,...

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho rằng,  Đức Hòa là địa bàn trọng điểm, phát triển công nghiệp, nhiều công nhân lao động đến sinh sống làm việc, tiếp giáp với TP.HCM và Tây Ninh. Theo đó, tội phạm, tệ nạn ma túy diễn biến và tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp so với các địa bàn khác trong tỉnh. Với thực tế này, rất chia sẻ với những khó khăn, vất vả trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy.

“Đề nghị trong thời gian tới, huyện Đức Hòa tiếp tục tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy. Phòng, chống ma túy hiệu quả cũng chính là góp phần kéo giảm nhiều loại tội phạm khác. Ngoài ra, huyện cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, khu dân cư; quan tâm thực hiện hiệu quả công tác sau cai nghiện để kéo giảm tỉ lệ tái nghiện...”, ông Nguyễn Thành Vững nhấn mạnh./.

Đức

Chia sẻ bài viết