Tiếng Việt | English

31/05/2023 - 19:30

Hết lòng vì công nhân, lao động

Từ khi gắn bó với hoạt động Công đoàn (CĐ) năm 2009 đến nay, Chủ tịch CĐ cơ sở Công ty (Cty) TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) - Nguyễn Văn Khải luôn hết lòng vì công nhân, lao động (CNLĐ). Đó không chỉ là trách nhiệm của cán bộ CĐ mà còn là sự chọn lựa, mong muốn giúp đỡ, sẻ chia cùng CNLĐ của Cty - điều bình dị anh Khải học và làm theo gương Bác để vận dụng trong công việc lẫn cuộc sống.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam (huyện Bến Lức) - Nguyễn Văn Khải luôn hết lòng vì công nhân, lao động

Là người “gánh vác” vai trò quan trọng thực hiện chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ tại Cty, anh Khải luôn chủ động, nỗ lực hết mình trong thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức CĐ. Anh nghiên cứu, triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phục vụ, chăm lo tốt cho CNLĐ, giúp họ gắn bó hơn với tổ chức CĐ.

Hàng năm, anh cùng Ban Chấp hành CĐ cơ sở tổ chức các lớp học nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của CNLĐ, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tạo sân chơi bổ ích cho CNLĐ, chương trình Tết sum vầy, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ và con CNLĐ,...

Anh Khải chia sẻ: “Tôi luôn gần gũi, quan tâm và lắng nghe CNLĐ. Nhờ vậy, các hoạt động của CĐ cơ sở Cty luôn sát với nhu cầu thiết thực của CNLĐ, nhất là việc chăm lo đời sống được thực hiện kịp thời. Quỹ Tấm Lòng Vàng được CNLĐ tích cực đóng góp, từ đó, hàng năm góp phần xây dựng từ 6-8 Mái ấm CĐ cho CNLĐ của Cty. Hàng năm, hàng trăm lượt CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo được thăm hỏi, tặng quà với số tiền từ 1-10 triệu đồng, tùy trường hợp. Ngoài ra, CĐ cơ sở Cty còn quan tâm xây dựng quỹ hỗ trợ tử tuất trong CNLĐ với số tiền hỗ trợ gia đình CNLĐ có người thân qua đời trên 1 tỉ đồng/năm”.

Với những nỗ lực của mình, anh Khải được ghi nhận với nhiều thành tích nổi bật. Trong đó, anh vinh dự là một trong những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong CN, viên chức, người LĐ được Tổng Liên đoàn LĐ Việt Nam tặng bằng khen năm 2023./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích