Tiếng Việt | English

24/10/2019 - 19:50

Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa II và công tác chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ mới

Trước thềm Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An, phóng viên Báo Long An có cuộc trao đổi với Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Long An Khóa II - Võ Quốc Thắng về công tác chuẩn bị Đại hội sắp tới.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Long An Khóa  II - Võ Quốc Thắng, đại diện doanh nghiệp phát biểu dịp Họp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam

- Thưa ông, Hiệp hội Doanh nghiệp được thành lập khi nào và mục đích hoạt động của Hội là gì?

Ông Võ Quốc Thắng: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An được thành lập theo Quyết định số 1740/QĐ-UBND ngày 02/7/2007 của UBND tỉnh Long An.

Văn phòng Hiệp hội đặt tại: Tòa nhà Kienlongbank, Khu TMDV, đường số 1 - KCN Thuận Đạo, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. 

Là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp với mục đích hoạt động nhằm tập hợp sức mạnh, gắn kết doanh nghiệp và hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả; trao đổi kinh nghiệm quản lý, điều hành, kỹ thuật, khoa học công nghệ,... hướng đến mở rộng thị trường hoạt động kinh doanh, thúc đẩy gắn kết phát triển doanh nghiệp, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhằm phát huy sức mạnh của Hiệp hội, tiến đến tổ chức thành công Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp Long An khóa III nhiệm kỳ 2019 - 2024, BCH Hiệp hội kêu gọi quý doanh nghiệp gia nhập Hội viên - Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An. Rất hoan nghênh sự quan tâm tham gia của quý doanh nghiệp.

- Hội có những biện pháp và kế hoạch cụ thể ra sao để tập hợp, thu hút hội viên tham gia công tác hội cũng như thể hiện trách nhiệm với cộng đồng doanh nghiệp tỉnh? Quá trình vận động có được thuận lợi không, thưa ông?

Ông Võ Quốc Thắng: Vừa qua, BCH Hiệp hội đã gửi thư mời đến hơn 10.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như cử nhân sự đến tận các công ty, doanh nghiệp, khu - cụm công nghiệp trên địa bàn để vận động tham gia. Tuy nhiên, vẫn chưa nhận được quan tâm từ doanh nghiệp. Cái khó của chúng tôi là làm sao để doanh nghiệp hiểu rằng Hiệp hội ra đời nhằm mục đích tương trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp; là "cánh tay nối dài" giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương với doanh nghiệp.

Ngoài ra, là đại diện làm đầu mối tập hợp, nghiên cứu ý kiến của các doanh nghiệp để phản ánh, kiến nghị và tham mưu cho tỉnh các vấn đề về pháp luật, chính sách kinh tế - xã hội nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, đồng thời giải quyết khó khăn, vướng mắc kịp thời cho doanh nghiệp.

Tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư nhằm phát triển doanh nghiệp và kinh tế Long An; tổ chức đoàn doanh nghiệp đi nghiên cứu thị trường; mời và đón tiếp các đoàn của tổ chức doanh nghiệp quốc tế vào tìm kiếm thị trường đầu tư tại tỉnh Long An; tổ chức các hội nghị, hội thảo về xúc tiến thương mại và đầu tư; tiến hành các hoạt động xây dựng, quảng bá và nâng cao uy tín doanh nghiệp, doanh nhân, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp; thúc đẩy hỗ trợ phát triển kinh doanh; quan hệ đầu tư trong và ngoài nước thông qua các biện pháp: Giới thiệu bạn hàng, cung cấp thông tin, hướng dẫn và tư vấn cho doanh nghiệp, tổ chức nghiên cứu, khảo sát thị trường, hội thảo, hội nghị, hội chợ, triển lãm, quảng cáo và các hoạt động xúc tiến khác.

- Ông có thể chia sẻ thêm về công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ III, Nhiệm kỳ 2019 - 2024?

Ông Võ Quốc Thắng: Với tôn chỉ hoạt động, BCH Hiệp hội Khóa II đang trong quá trình kiện toàn hồ sơ, văn kiện, ráo riết công tác trù bị cho Đại hội, tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp gia nhập hội viên Hiệp hội, hướng đến xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Long An phát triển bền vững cả về chất và lượng.

- Với cương vị là Chủ tịch Hội, ông có đề xuất, kiến nghị gì về cơ chế, chính sách bảo đảm cho sự phát triển của Hiệp hội nhiệm kỳ tới?

Ông Võ Quốc Thắng: Hoạt động của Hội/Hiệp hội/Hội ngành nghề vốn luôn được sự quan tâm, ủng hộ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành tỉnh trong vận động cũng như trong hoạt động của doanh nghiệp.

BCH Hiệp hội khóa II rất hy vọng tiếp tục nhận sự ủng hộ và hỗ trợ của lãnh đạo để tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi, góp phần thúc đẩy phong trào kết nối doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày một mạnh mẽ và phát huy tiềm năng vốn có.

Trước thềm Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An, kính chúc quý đơn vị phát triển, thịnh vượng. Vì sự phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh, một lần nữa, tôi thay mặt BCH Hiệp hội Khóa II, kêu gọi quý doanh nghiệp gia nhập Hiệp hội.

- Xin cảm ơn ông!

An Thuận (thực hiện)

Chia sẻ bài viết