Tiếng Việt | English

10/02/2024 - 12:39

HLV Hussein Ammouta quyết tâm giúp Jordan lần đầu vô địch Asian Cup

Trả lời họp báo trước trận chung kết Asian Cup 2023 gặp Qatar, HLV tuyển Jordan Hussein Ammouta đặt mục tiêu làm nên bất ngờ.

HLV Hussein Ammouta bộc lộ quyết tâm giúp Jordan làm nên lịch sử - Ảnh: GETTY

HLV Hussein Ammouta bộc lộ quyết tâm giúp Jordan làm nên lịch sử - Ảnh: GETTY

Jordan quyết tâm làm nên lịch sử

Đây chỉ mới là lần đầu tiên Jordan giành quyền chơi trận chung kết Asian Cup. Nếu vô địch, đó cũng sẽ là danh hiệu đầu tiên của đội tuyển này. Tại giải đấu năm nay, họ đã có một hành trình đáng nể. Ở vòng 16 đội, Jordan vượt qua Iraq một cách nghẹt thở với tỉ số 3-2.

Tại tứ kết, Jordan nhẹ nhàng vượt qua Tajikistan 1-0. Đối thủ mạnh nhất họ đối đầu kể từ đầu giải là Hàn Quốc tại bán kết với dàn ngôi sao hùng hậu Son Heung Min, Lee Kang In, Hwang Hee Chan. Nhưng đoàn quân của HLV Hussein Ammouta đã thi đấu quyết tâm và có được chiến thuật hợp lý.

Chiến thắng 2-0 là kết quả hoàn toàn thuyết phục của Jordan, đưa họ vào chơi trận chung kết. 

Cho dù đây chỉ mới là lần đầu góp mặt ở trận đấu cuối cùng của Asian Cup, nhưng HLV Hussein Ammouta vẫn mạnh dạn mơ lớn.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, ông cho biết: "Tôi không cần phải nói quá nhiều về tầm quan trọng của trận chung kết, vì cả hai đội đều muốn giành được thắng lợi lịch sử. 

Chúng tôi chuẩn bị cho trận chung kết một cách bình thường, không tạo ra thêm áp lực cho các cầu thủ. 

Hy vọng Jordan sẽ thể hiện được đúng trình độ đã đưa chúng tôi vào đến chung kết. Trận đấu này rất quan trọng, và có thể Jordan sẽ có được chức vô địch Asian Cup đầu tiên trong lịch sử".

Trước thềm Asian Cup, Jordan và Qatar đã thi đấu giao hữu với nhau. Phần thắng 2-1 chung cuộc thuộc về tuyển Jordan. Nhưng với HLV Ammouta, kết quả đó không dễ lặp lại ở trận chung kết.

"Qatar là nhà đương kim vô địch và họ còn được chơi trên sân nhà. Điều đó biến họ thành một đối thủ mạnh. Sẽ không dễ để đánh bại Qatar. Trước giải chúng tôi giành chiến thắng trong một trận giao hữu, và đó là một trận đấu hết sức khó khăn. Nhưng bất chấp điều đó, Jordan luôn đoàn kết để về đích với vị trí cao nhất. Chúng tôi đặt ra mục tiêu vượt qua sự kỳ vọng của nhiều người", ông Ammouta phát biểu.

Qatar lo ngại thể lực

HLV tuyển Qatar Marquez Lopez trong buổi họp báo trước trận chung kết - Ảnh: GETTY

HLV tuyển Qatar Marquez Lopez trong buổi họp báo trước trận chung kết - Ảnh: GETTY

Với Qatar, đây là lần thứ hai họ vào chung kết. Lần đầu diễn ra ở kỳ Asian Cup trước (năm 2019) và đội tuyển này đã lên ngôi vô địch. Do đó, Qatar đang đứng trước cơ hội lớn để bảo vệ thành công danh hiệu này ngay trên sân nhà.

Dù vậy, HLV Marquez Lopez vẫn có những lo lắng nhất định. Cụ thể ở đây là vấn đề thể lực, khi họ đã phải trải qua những giây phút căng thẳng mới vượt qua Iran 3-2 tại bán kết.

"Thời gian chuẩn bị là không nhiều, các cầu thủ chỉ có 2 ngày để hồi phục sau trận bán kết. Nghỉ ngơi và hồi phục là vô cùng quan trọng, đặc biệt khi chúng tôi sắp phải gặp một đối thủ mà chúng tôi đánh giá cao. 

Các cầu thủ không phải là những cỗ máy để có thể chạy và chơi hay suốt cả trận. Không ai có thể duy trì phong độ cao trong suốt 90 phút. Nhưng chúng tôi sẽ chơi hết sức để giành chiến thắng ở chung kết", ông Lopez phát biểu.

Trận chung kết Asian Cup 2023 giữa Qatar và Jordan sẽ diễn ra lúc 22h mùng 1 Tết (10-2).

Theo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/hlv-hussein-ammouta-quyet-tam-giup-jordan-lan-dau-vo-dich-asian-cup-2024021010133954.htm

Chia sẻ bài viết