Tiếng Việt | English

01/09/2017 - 15:12

HLV Mai Đức Chung: “Tuyển VN rất tự tin trước Campuchia”

Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển VN Mai Đức Chung khi trả lời về khả năng giành trọn 3 điểm trước đối thủ Campuchia trên sân khách tại thủ đô Phnom Penh ở vòng loại Asian Cup 2019 ngày 05/9 tới.

HLV Mai Đức Chung trong buổi tập của đội tuyển VN sáng 01/9. Ảnh: P.Thảo

Đánh giá về các cầu thủ qua ba ngày tập luyện ngắn ngủi, HLV Mai Đức Chung cho biết ông rất hài lòng với tinh thần tập luyện của toàn đội. Ông cho biết mặc dù việc tập luyện giữa các thành viên trong đội tuyển không được đồng đều bởi một số đang nghỉ, một số đang tập luyện, nhưng chỉ sau một buổi tập, các cầu thủ đã dễ dàng hòa nhập chung với nhau.

HLV Mai Đức Chung nói: “Tôi đánh giá cao tinh thần tập luyện và sự đoàn kết giữa các cầu thủ. Không có khoảng cách cũng như không còn tư tưởng vương vấn trong kỳ SEA Games vừa qua”.

Nhận xét về thể lực các cầu thủ vừa trở về từ SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Buổi tập đầu tiên, tôi đã cho các em chạy nhẹ để điều hòa lại nhịp thở. Theo đánh giá chung của tôi, các bạn đều tập luyện tốt, có sức hồi phục của tuổi trẻ nên lấy lại phong độ rất nhanh. Tôi cũng động viên tinh thần các cầu thủ để quên đi trận đấu vừa qua với Thái Lan. Hiện tại, tinh thần các cầu thủ rất tốt. Các cầu thủ rất vui vẻ và hứng khởi”.

Các cầu thủ tuyển VN trong buổi tập sáng 01/9. Ảnh: P.Thảo

Về những khó khăn hiện tại của tuyển VN, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Chúng ta chỉ tập sân tự nhiên, bây giờ lại đá ở sân cỏ nhân tạo. Đó là một khó khăn đối với đội tuyển và lại thi đấu trên đất bạn nữa, đó là khó khăn thứ hai. Nhưng tôi nghĩ đội bóng sẽ vượt qua những khó khăn này”.

Khi được phóng viên hỏi tại sao không gọi Thành Trung lên tuyển lần này, ông Chung nói sẽ trả lời vấn đề của Thành Trung sau, đồng thời cũng tỏ ý cho biết là muốn trẻ hóa đội hình của ĐTQG.

“Ý muốn của tôi là thế này: Tôi muốn trẻ hóa đội hình và ngay cả đội nữ cũng thế. Kết hợp một số lớn tuổi với trẻ tuổi, ví dụ như hiện nay chúng ta có những VĐV 19 tuổi như Quang Hải, có những VĐV nhiều tuổi như Văn Quyết, Minh Tuấn… Nhưng số lượng lớn tuổi rất ít. Tôi luôn muốn đào tạo những VĐV trẻ để sau này có kế cận tốt”.

Các cầu thủ VN cần có ba điểm trước Campuchia ở trận đấu ngày 05/9 để đoạt vé đi tiếp. Ảnh: P.Thảo
Trả lời về khả năng giánh 3 điểm trước Campuchia trong trận đấu ngày 5-9 tới, HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển VN hiện nay rất tự tin. Ông nói: “Toàn đội rất tự tin chúng tôi hứa với người hâm mộ chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình để giành chiến thắng”.

Về trường hợp của Phí Minh Long, HLV Mai Đức Chung vẫn giữ vững quan điểm không nên chỉ trích một cầu thủ chỉ vì một sai lầm chuyên môn bởi điều đó là không thể tránh khỏi trong bóng đá. Ông nói Phí Minh Long là một tài năng trẻ và mong người hâm mộ hãy cho Minh Long một cơ hội để chứng minh bản thân cũng như đóng góp của ĐTQG VN.

9g ngày 02/9, ĐTQG VN sẽ di chuyển sang Campuchia để chuẩn bị thi đấu lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2019./.

P.Thảo/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết