Tiếng Việt | English

12/10/2021 - 16:48

Hội chị em làm bánh rau củ khiến dân mạng trầm trồ vì quá đẹp

Nếu nhìn qua ít ai biết những loại rau củ với ngoại hình y như thật được nhào nặn từ bột. Những chiếc bánh bao đa dạng màu sắc khiến cư dân mạng mê mẩn, thích thú.

“Rau củ” làm từ bột mì

Chị Kiều Anh (29 tuổi, ở Hải Phòng) theo đuổi công việc làm bánh được 8 năm nay. Làm bánh là niềm đam mê cũng như giúp chị có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Gần đây, chị làm rổ bánh bao hình rau củ quả và đăng tải lên mạng xã hội nhận được nhiều lượt tương tác của mọi người.

Giỏ rau củ được chị Kiều Anh tạo hình từ bánh bao

NVCC

“Nhà mình có bé 3 tuổi hơi biếng ăn nên mình muốn làm những món với ngoại hình xinh xắn như rau củ quả hoặc các con vật dễ thương để tạo sự thích thú cho con. Mình cũng muốn cho con trải nghiệm làm bánh cùng mẹ mỗi khi có thời gian rảnh”, chị nói.

Bánh được ủ từ 15 - 20 phút trước khi mang đi hấp

NVCC

Chị Kiều Anh bật mí bánh bao tạo hình rau củ có các nguyên liệu cơ bản như: bột mì, sữa tươi, men, đường,… Để bánh bao có hình rau củ, quan trọng nhất là để ý thời gian ủ bánh. Mỗi chiếc bánh được ủ từ 15 – 20 phút và phụ thuộc thêm các yếu tố như độ ẩm, nhiệt độ.

Món bánh bao rau củ của chị Kiều Anh nhận được nhiều lượt tương tác từ dân mạng

NVCC

Chị Kiều Anh chia sẻ hình ảnh về giỏ “rau củ” cùng cách làm được nhiều lượt “thả tim”, ai nấy đều tấm tắc khen về món bánh chị làm. Chị rất vui, cảm thấy có động lực hơn với công việc của mình. Chị cũng mong sắp xếp được thời gian để sáng tạo ra những loại bánh dễ thương từ các nguyên liệu khác để chị em có thêm ý tưởng thay đổi bữa ăn hằng ngày cho con.

Ngoài rau củ, chị Kiều Anh cũng tạo hình các con vật dễ thương khác

NVCC

“Mình cũng hay nấu ăn, làm bánh nhưng để tạo ra các hình thù dễ thương mình ưu tiên làm bánh bao vì khả năng giữ kiểu dáng và có thể kết hợp rau củ quả để tạo màu bánh, tốt cho sức khỏe. Lúc làm xong mọi người nhìn thấy còn không nỡ ăn vì quá đẹp. Mẻ bánh mình đăng lên khoe với mọi người xong cũng chia ra cho các bạn nhỏ, bé nào cũng thích, hào hứng nên mình thấy rất hạnh phúc khi làm bánh”, chị Kiều Anh tâm tình.

Lầm tưởng là đồ chơi mô hình

Chị Trần Võ Khả Vân (29 tuổi, ở TP Phan Thiết, Bình Thuận) có niềm yêu thích với nghệ thuật, hội họa và nấu ăn. Chị Vân tâm sự trước đó chị phải tập trung nhiều vào công việc nên rất bận. Dịch Covid-19 bùng phát, chị phải ở nhà nên có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu và tập làm các loại bánh. Chị rất hạnh phúc vì làm thành công món bánh vừa ngon, vừa đẹp mắt.

Chị Vân tạo hình các loại củ khi làm bánh bao

NVCC

Món bánh bao tạo hình các loại quả được chị Vân làm từ những nguyên liệu đơn giản như bột mì, bột năng, sữa tươi, đường… Chị tham khảo cách tạo hình qua mạng, nhìn hình thật để có những chiếc bánh đẹp tuyệt.

Chị chia bột ra từng phần để pha màu, nhào bột đến khi có lớp mịn tầm 10 - 15 phút. Sau khi nhào chị bọc màng thực phẩm lên liền tránh bị bột khô. Vì bánh tạo hình thời gian lâu nên chị bỏ vào ngăn mát tủ lạnh làm quả nào sẽ lấy màu đó ra tạo hình như mong muốn.

Bánh bao được chị Vân tạo hình quả ổi giống như thật

NVCC

“Tạo hình xong mình ủ 15 - 20 phút sau đó đun sôi nước và bỏ vào khay hấp. Bánh được hấp từ 8 - 10 phút, sau khi tắt bếp để thêm 5 phút nữa mới lấy ra. Mình thấy công đoạn khó khăn nhất là lúc tạo hình sao cho bánh giống quả thật nhưng vẫn giữ được màu sắc sau khi hấp”, chị Vân nói.

Dân mạng bình luận không nỡ ăn vì quá đẹp

NVCC

Chị Vân chia sẻ món bánh bao thành công hơn sự mong đợi giúp chị có thêm tinh thần để tiếp tục làm bánh giúp chị giải tỏa áp lực trong mùa dịch.

“Sau khi đăng lên mạng xã hội mọi người yêu thích và hưởng ứng cách làm bánh rất nhiều. Bé nhà mình cũng thích thú, nhận ra các hình dạng quả mình nặn và cùng thưởng thức với cả nhà. Trước đó khi đăng lên trang cá nhân bạn bè và mọi người cũng bất ngờ còn lầm tưởng đồ chơi mô hình khi nhìn nhưng sau khi hỏi thăm và đọc những dòng chia sẻ về cách làm mới nhận ra bánh bao”, chị Vân cho hay.

Tạo hình xong chị Vân mang đi hấp bánh từ 8 - 10 phút

NVCC

Những hình ảnh về món bánh bao rau củ của chị Kiều Anh và chị Vân được nhiều người thích thú bình luận. “Nhìn mê quá, làm xong chắc để ngắm thôi vì quá đẹp”, tài khoản Anh Tú viết. “Khéo tay quá luôn, rổ “rau củ” nhìn như thật”, bạn Thu Lê bày tỏ.

Chị Vân chuẩn bị nguyên liệu khi tạo hình

NVCC

Quả chuối sau khi hoàn thành khiến các thành viên trong gia đình chị Vân mê thích

NVCC

 

Theo Thanh Niên

 

Chia sẻ bài viết