Tiếng Việt | English

02/08/2019 - 17:04

Hội nghị trực tuyến báo cáo viên toàn quốc tháng 8/2019

Sáng 02/8, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 8/2019 do Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Lê Mạnh Hùng chủ trì. Tại điểm cầu Long An, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán chủ trì.

Hội nghị trực tuyến báo cáo viên toàn quốc tháng 8/2019 tại điểm cầu Long An

Tại hội nghị, đại biểu được nghe lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch trình bày thuận lợi và khó khăn của ngành sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” và những vấn đề đặt ra cùng các giải pháp trong thời gian tới.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Nguyễn Xuân Cường thông tin về kết quả của ngành Nông nghiệp trong thực hiện nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Về định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Lê Mạnh Hùng yêu cầu các báo cáo viên tập trung truyên truyền môt số hoạt động đối ngoại quan trọng của Đảng, Nhà nước; thông tin kịp thời tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội, trong đó cần tập trung về Nghị quyết phiên họp thường kỳ của Chính phủ. Đề nghị báo cáo viên các cấp lựa chọn các nội dung của 2 chuyên đề để tuyên truyền phù hợp với địa phương, đơn vị; qua đó, tạo sự thống nhất nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

“Đồng thời, các địa phương cần phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lan tỏa những thông tin tích cực trong xã hội đến với mọi tầng lớp nhân dân; xử lý nghiêm, đúng pháp luật đối với những trường hợp vi phạm các quy định Điều lệ Đảng trong công tác và sinh hoạt của cán bộ, đảng viên,…” - ông Hùng nhấn mạnh.

Hội nghị giúp đội ngũ báo cáo viên nâng cao bản lĩnh chính trị, cập nhật thông tin kịp thời để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền tại địa phương./.

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết