Tiếng Việt | English

29/11/2017 - 13:13

Hội nghị Trung ương 6: Quyết định nhiều vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm

Sáng ngày 29/11, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Tại điểm cầu tỉnh Long An, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu được các đồng chí là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, những người trực tiếp chỉ đạo quá trình chuẩn bị xây dựng các đề án trình Hội nghị Trung ương, giới thiệu, quán triệt và phân tích làm rõ thêm nội dung cốt lõi của các nghị quyết

Thực hiện Chương trình toàn khóa, từ ngày 04 đến ngày 11/10/2017, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII họp Hội nghị lần thứ 6 thảo luận, thông qua 4 Nghị quyết chuyên đề. Đây là những quyết sách quan trọng của Đảng, đề cập đến nhiều vấn đề rộng lớn, hệ trọng của đất nước, vừa cơ bản, vừa cấp bách và là sự cụ thể hóa những nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Võ Văn Thưởng khẳng định, nội dung của những nghị quyết lần này là những vấn đề rất khó, phức tạp và nhạy cảm, liên quan đến đổi mới, phát triển xã hội, đổi mới hệ thống chính trị đồng bộ với đổi mới kinh tế; liên quan đến những vấn đề lý luận cơ bản về phương thức lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý Nhà nước và quyền làm chủ của nhân dân, về quan hệ giữa Nhà nước, thị trường và xã hội, về xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, năng động, hiệu lực, hiệu quả.

Đây cũng là những vấn đề liên quan đến quyền lợi, tâm tư, tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của mọi người, mọi gia đình, vấn đề bảo vệ giống nòi, quốc gia, dân tộc; tác động trực tiếp đến đời sống nhân dân, có ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, thể hiện bản chất ưu việt, tốt đẹp của chế độ ta, được xã hội đặc biệt quan tâm.

Vì vậy, đồng chí yêu cầu các đại biểu tập trung lắng nghe, đào sâu nghiên cứu, nắm thật chắc nội dung cơ bản của các nghị quyết, nhất là những điểm mới, những luận điểm cốt lõi, thể hiện sự phát triển về nhận thức và lý luận của Đảng trong các vấn đề. Mỗi tập thể, cá nhân từ vị trí, trách nhiệm và yêu của nhiệm vụ chính trị, liên hệ với tình hình cụ thể của tại phương, đơn vị, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, đề ra biện pháp, xây dựng lộ trình, bố trí nguồn lực, phân công trách nhiệm, xác định quyết tâm, nỗ lực hành động đưa nghị quyết vào cuộc sống, phải tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong đời sống xã hội ở những lĩnh vực mà nghị quyết đề cập.

Theo kế hoạch, trong buổi sáng ngày 29/11/2017, các đại biểu sẽ được Trưởng Ban Tổ chức Trung ương – Phạm Minh Chính, quán triệt Nghị quyết số 18-NQ/TW một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vương Đình Huệ quán triệt Nghị quyết số 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Sáng ngày 30/11/2017, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam sẽ giới thiệu, quán triệt đến các đại biểu nội dung Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới.

Hồng Anh 

Chia sẻ bài viết