Tiếng Việt | English

28/10/2021 - 14:29

Hội Người cao tuổi Long An: Phát triển được 124 nguồn quỹ với số vốn gần 8 tỉ đồng

Sáng 28/10, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Long An tổ chức lễ Kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi Việt Nam 01/10 và sơ kết Quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” giai đoạn 2015 - 2020.

Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh – Lê Thị Cẩm Tú, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Long An – Nguyễn Văn Hiền và đại diện các sở, ngành, Hội NCT các huyện, thị, thành phố dự.

Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Long An – Nguyễn Văn Hiền và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Long An - Võ Minh Quốc tặng quà cho người cao tuổi ở TP. Tân An

Việc xây dựng, phát triển “Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” là một nhiệm vụ, công tác lớn trong 3 chương trình của Nghị quyết Đại hội V Hội NCT Việt Nam được triển khai, thực hiện ở các cấp Hội trong tỉnh. Đây là một chương trình lớn, xuyên suốt của Hội NCT, là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp Hội.

Trao Kỷ niệm chương cho người cao tuổi có những đóng góp cho sự nghiệp "Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam"

Trong giai đoạn 2015 - 2020, Hội NCT các cấp trong tỉnh tiếp tục triển khai Chương trình hành động Quốc gia vì Người cao tuổi, triển khai chương trình xây dựng và phát triển “Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi” đến hội viên và NCT ở địa bàn dân cư.

Số lượng Hội cơ sở thành lập quỹ ngày càng tăng, lan tỏa diện rộng, đều khắp ở các huyện, thị, thành phố, nguồn vốn đóng góp ở mỗi cơ sở tăng lên, các quỹ bảo đảm thu – chi đúng quy định, theo Điều lệ quỹ, được hội viên, NCT thống nhất. Nguồn thu chi nguồn quỹ được công khai, thông tin trong sinh hoạt thường kỳ của Hội.

Từ cuối năm 2015 và đến tháng 6/2021, toàn tỉnh xây dựng và phát triển được 124 nguồn quỹ (2 cấp huyện và 122 cấp cơ sở) với tổng số vốn gần 8 tỉ đồng.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh trao quà cho đại diện người cao tuổi huyện Thủ Thừa, huyện Châu Thành

Những năm gần đây, các quỹ ở cơ sở đã và đang hoạt động tốt, tạo điều kiện cho hội viên và NCT gắn bó với tổ chức Hội, nâng cao cuộc sống, ổn định kinh tế gia đình, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Dịp này, 15 NCT được trao Kỷ niệm chương vì có những đóng góp cho sự nghiệp "Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam". Đồng thời, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Hội LHPN Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn Long An tặng 30 phần quà cho NCT ở các huyện Thủ Thừa, Châu Thành và TP.Tân An./.

Tính đến cuối tháng 6/2021, tổng số NCT trên địa bàn tỉnh 163.685 người, chiếm 12% dân số trên toàn tỉnh. NCT từ 80 tuổi trở lên là 26.327 người, trong đó có 121 người tròn 100 tuổi.

Những năm qua, Hội NCT tỉnh tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho NCT. Hàng năm duy trì khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các hoạt động tương thân, tương ái nơi cộng đồng dân cư với NCT có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ.

Đến cuối năm 2020, Long An có khoảng 33.492 NCT được cấp thẻ Bảo hiểm y tế, số NCT được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe là 49.816 người.

Trà Long

Chia sẻ bài viết