Tiếng Việt | English

30/08/2019 - 15:46

Hội thảo Giới thiệu cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư với Singapore và Malaysia

Sáng 30/8, Bộ Công Thương phối hợp Sở Công Thương Long An tổ chức hội thảo “Giới thiệu cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư với Singapore và Malaysia - Tận dụng các ưu đãi tiềm năng từ Hiệp định CPTPP”. Dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh, đại diện Bộ Công Thương, Sở Công Thương Long An, hơn 200 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh nhận định hội thảo là chủ đề hay, có ý nghĩa thiết thực giúp các doanh nghiệp nắm bắt thông tin hữu ích 

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh nhận định hội thảo là chủ đề hay, có ý nghĩa thiết thực giúp các doanh nghiệp nắm bắt thông tin hữu ích để mở ra cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư với Singapore và Malaysia. Ông mong rằng, thời gian tới Bộ Công Thương, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi tiếp tục dành sự quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp của Long An nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung tiếp cận thị trường các nước, đưa hàng hóa của các doanh nghiệp đến thị trường các nước trên thế giới.

Tham gia hội thảo, đại biểu được tìm hiểu những nét cơ bản về Hiệp định CPTPP; triển vọng hợp tác, phát triển thương mại, đầu tư tại thị trường Singapore và Malaysia.

Đại biểu tham gia hội thảo

Theo đại diện Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Singapore được xem là thiên đường về thuế với mức tương đối thấp, miễn thuế cho thu nhập nước ngoài, thừa kế và đầu tư tài chính, hầu hết hàng hóa đều được miễn thuế nhập khẩu trừ 6 dòng thuế liên quan đến rượu, bia. Các đối tác Singapore đang quan tâm đến các mặt hàng rau quả, hạt điều, bánh kẹo, chất dẻo nhựa, sản phẩm gỗ từ Việt Nam.

Tại hội thảo, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Malaysia cũng chia sẻ các nhu cầu của thị trường này. Theo đó, Malaysia là đất nước đã công nghiệp hóa nên thiếu sản phẩm nông nghiệp. Nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng gạo, thủy sản, rau quả tương đối cao.

Các chính sách thương mại và quy định xuất nhập khẩu hàng hóa, ưu đãi trong khuôn khổ Hiệp định CPTPP tại 2 thị trường Singapore và Malaysia cũng như các cơ hội hợp tác kinh doanh cũng được thảo luận tại hội thảo. Đồng thời, các giải pháp để đưa hàng Việt Nam vào mạng phân phối của các chuỗi siêu thị lớn tại Singapore và Malaysia cũng được đưa ra. Theo đó, ở 2 thị trường này, môi trường kinh doanh rất tự do nhưng hàng hóa phải an toàn thực phẩm, có thể truy xuất nguồn gốc./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết