Tiếng Việt | English

03/10/2024 - 10:23

Hơn 500 đại biểu tham gia tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2024  

Ngày 03/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2024.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Bá Luân phát biểu tại Hội nghị tập huấn 

Dự Hội nghị tập huấn có Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Bá Luân; Trưởng phòng Nghiệp vụ - Điều phối, Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông - Phan Thị Thu Hồng; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Mai Đặng Thảo Nguyên; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị tập huấn 

Hội nghị tập huấn có hơn 500 đại biểu là lãnh đạo, quản lý và cán bộ chuyên môn của các sở, ban, ngành tỉnh; các đồn biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Văn phòng HĐND và UBND; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh cấp huyện, UBND cấp xã.

Trưởng phòng Nghiệp vụ - Điều phối, Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông - Phan Thị Thu Hồng báo cáo tại hội nghị 

Tại Hội nghị tập huấn, đại biểu được Trưởng phòng Nghiệp vụ - Điều phối, Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông - Phan Thị Thu Hồng giới thiệu 2 chuyên đề.

Chuyên đề thứ nhất về thông tin đối ngoại với chủ đề “Truyền thông thông tin đối ngoại theo cách làm mới". Mục tiêu của chuyên đề này là hướng dẫn các ngành, địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để quảng bá thương hiệu, hình ảnh của ngành, địa phương một cách bài bản, khoa học và phù hợp với thực tiễn, nhằm mang lại hiệu quả truyền thông phục vụ phát triển KT-XH.

Hơn 500 đại biểu tham dự lớp tập huấn 

Chuyên đề thứ hai: Thông tin về tình hình nhân quyền, dân tộc, tôn giáo và hướng dẫn kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại. Chuyên đề này trang bị cho đại biểu những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết để thực hiện công tác thông tin đối ngoại, qua đó, gắn kết chặt chẽ những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong tình hình mới. 

Thời gian qua, tỉnh luôn quan tâm việc bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại và yêu cầu công tác này phải luôn được coi trọng và thực hiện thường xuyên. Hàng năm, Sở Thông tin và Truyền thông đều tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị cũng là dịp để các đại biểu gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt để vận dụng hiệu quả vào thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại của các cấp, các ngành trong thời gian tới./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết