Tiếng Việt | English

16/11/2016 - 15:52

Họp mặt đồng bào dân tộc, tôn giáo, chức việc các tôn giáo

Ngày 16/11, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ phối hợp Tỉnh ủy Long An tổ chức họp mặt đồng bào dân tộc, tôn giáo, chức việc các tôn giáo. Đến dự có Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam bộ - Trần Minh Thống.


Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam bộ - Trần Minh Thống tham dự họp mặt đồng bào dân tộc, tôn giáo, chức việc các tôn giáo

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe Tiến sĩ - nhà sử học Nguyễn Khắc Thuần khái quát sơ lược về lịch sử hình thành của vùng đất phía Bắc, Tây Bắc, nhất là vùng Đông và Tây Nam bộ. Qua đó, giúp các đại biểu có cách nhìn nhận đầy đủ về quá trình hình thành, xây dựng và mở mang bờ cõi trong tiến trình lịch sử, con người Việt Nam nói chung và Tây Nam bộ nói riêng.

Được biết, Tây Nam bộ là vùng đất khá lớn, tập trung đông dân cư. Dân số toàn vùng trên 17,4 triệu người, trong đó đông nhất là người Kinh; ngoài ra, còn có đồng bào Khmer, Hoa, Chăm,...Toàn vùng có 12 tôn giáo với trên 4.600 cơ sở thờ tự, trên 47.000 nhà tu hành, chức sắc, chức việc, gần 6 triệu tín đồ chiếm 33,6% dân số toàn vùng. Đây là vùng có nhiều tôn giáo nhất so với các vùng trong cả nước.

Buổi họp mặt giúp các đại biểu có những nhìn nhận đúng đắn, hiểu rõ hơn về lịch sử vùng đất Nam bộ. Từ đó, tuyên truyền người dân, đồng bào tôn giáo, vùng sâu vùng xa, củng cố niềm tin đối với Đảng và Nhà nước./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết