Tiếng Việt | English

23/08/2016 - 05:38

Huế vinh danh Hồ Đắc Thanh Chương

Chiều 22-8, tại Trường THPT Quốc học - Huế đã diễn ra lễ vinh danh, tặng thưởng cho nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 16 Hồ Đắc Thanh Chương, ngay sau khi em vừa về Huế.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế trao bằng khen, hoa vinh danh nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 16 Hồ Đắc Thanh Chương - Ảnh: Minh An
Trong không gian rộng của sân trường, Thanh Chương được lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng hàng ngàn bạn bè học sinh, thầy cô giáo chào đón với niềm vui sướng, tự hào về cậu học trò “vàng”.

Một loạt thành tích của Thanh Chương đã được trường điểm qua một lần nữa với những tràng pháo tay không ngớt.

Thầy Nguyễn Đình Thí, phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc học - Huế, cho biết với danh hiệu này của Thanh Chương, nhà trường đã xác lập kỷ lục mới là lần thứ 5 trường có học sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia và có đến 2 lần vô địch.

“Cảm ơn em, chiến thắng của em đã làm bao người ngây ngất hạnh phúc. Chiến thắng của em đã làm cho mảnh đất cố đô Huế vốn thâm trầm cổ kính trở nên sôi động. Cảm ơn em Hồ Đắc Thanh Chương, tên của em sẽ được khắc ghi trong trái tim của thầy trò Quốc học - Huế bằng dấu ấn của tự hào” - thầy Thí xúc động.

Ngay trong buổi vinh danh, đại diện UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tặng bằng khen kèm tiền thưởng 20 triệu đồng động viên Thanh Chương. Dịp này, Vietravel cũng thưởng 100 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều phần quà khác của các đơn vị cũng được trao trực tiếp cho Thanh Chương và gia đình.  

Hồ Đắc Thanh Chương trong vòng vây của bè bạn ngay khi vừa xuống sân bay Phú Bài - Ảnh: Minh An
Trước sự chào đón nồng nhiệt của mọi người, Thanh Chương đã gửi lời cảm ơn đến gia đình, thầy cô, bạn bè đã luôn đồng hành cùng em đi đến thành công như ngày nay.

Dự định sắp tới, Chương cho biết sẽ hoàn thành chương trình học phổ thông, đầu tư cho ngoại ngữ, và thi vào một ngành kỹ thuật.

Trước đó trưa 22-8, đông đảo người thân, nhà trường, bạn bè đã chờ đón Chương tại sân bay Phú Bài./.

Minh An/tuoitre online

Chia sẻ bài viết